Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nafoods: Bứt phá nhờ chuyển đổi số
P.V - 07/02/2022 11:18
 
Nafoods, doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp đang chứng kiến một sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ chuyển đổi số.
Nafoods đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hoạch định nguồn lực phát triển
Nafoods đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hoạch định nguồn lực phát triển

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, chuyển đổi số càng khẳng định như một giải pháp lâu dài và hiệu quả cho các doanh nghiệp duy trì sản xuất và phát triển thị trường.

Năm qua, dựa trên tiền đề có sẵn, Nafoods đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào chuỗi giá trị, từ khâu ươm giống, chăm sóc cây trồng, chế biến cho đến logistics. Xác định “chuyển đổi số là yếu tố quan trọng, then chốt cần đẩy mạnh áp dụng vào sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn đối mặt dịch bệnh”, đến nay, tại Nafoods đã có hơn 30 phân hệ được hoàn thành và đưa vào vận hành, phục vụ hoạt động chuyên môn tại các phòng ban.

Nhờ triển khai sớm và đồng bộ, đến nay, hoạt động áp dụng số hóa toàn diện trong hệ thống Nafoods đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực trong vận hành toàn hệ thống. Con số tổng doanh thu ước đạt 1.625 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 82 tỷ đồng trong năm 2021 là minh chứng rõ nét cho thành công của Nafoods trong chiến lược chuyển đổi số.

Việc tích hợp và quản lý số liệu khách quan, đối tác bằng phần mềm chuyên biệt đã giúp các phòng ban, bộ phận… có được đánh giá tổng quan, nhưng vẫn đảm bảo phân tích chi tiết, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp tại từng thời điểm. Bên cạnh đó, trong điều kiện sống chung với dịch, di chuyển quốc tế bị hạn chế, để đạt được hiệu quả trong kinh doanh, Nafoods lựa chọn xây dựng các mối quan hệ cùng thắng, dựa trên triết lý kinh doanh chung, sức mạnh của liên kết cùng ngành cùng nhau vượt qua khó khăn .

Với việc triển khai đồng bộ chuyển đổi số giai đoạn 2, Nafoods tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý chuyên môn. Cùng với đó, Công ty sẽ tập trung xây dựng phiên bản 1 của hệ thống truy xuất nguồn gốc, cho phép truy xuất dễ dàng từ khâu thu mua, đến chế biến, đóng gói, xuất khẩu...

Năm 2022, Nafoods tiếp tục lựa chọn thông điệp xuyên suốt: “Hiệu quả - Quản trị - Số hóa”, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tối thiểu 20% so với năm 2021.

Đối mặt nhiều khó khăn do Covid-19, Nafoods group vẫn ước đạt tăng trưởng cao trong quý III
Theo CTCP Nafoods Group (mã NAF - HoSE) trong quý III/2021, Tổng doanh thu toàn hệ thống ước đạt 412 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ; Lợi nhuận ròng ước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư