
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu ước đạt 1.207 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng 9 tháng ước đạt 60,5 tỷ đồng, tăng 19%.
Như vậy, so với kế hoạch 1.500 tỷ đồng doanh thu và 76 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đặt ra đầu năm (lần lượt tăng 23% và 24% so với thực hiện năm 2020), Nafoods đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch này sau 9 tháng.
![]() |
Theo thông tin mới nhất từ công ty, trong quý III, châu Âu vẫn là thị trường chủ lực, đóng góp lớn nhất vào kết quả doanh thu của công ty. Nhóm các sản phẩm công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng khả quan, với các sản phẩm chủ lực từ chanh leo, thanh long, xoài, dứa… Trong khi đó, các sản phẩm sấy và hạt dinh dưỡng đã chính thức thâm nhập vào kênh siêu thị tại thị trường Nga, hứa hẹn mang lại mức doanh số cao và ổn định cho công ty trong thời gian tới. Đáng chú ý, mảng kinh doanh cây giống xác lập kỷ lục mới, khi công bố cán đích kế hoạch cả năm 2021 chỉ sau 8 tháng.
Đây là kết quả hết sức khả quan, ghi nhận sự nỗ lực hết mình của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty trong bối cảnh đại dịch lần thứ 4 tại Việt Nam bắt đầu từ quý II/2021 do chủng Delta gây ra. Làn sóng này được đánh giá là khốc liệt nhất trong vòng 2 năm qua, gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Nafoods nói riêng.
Có được kết quả trên là do Nafoods đã nhanh chóng đưa ra kịch bản sản xuất kinh doanh phù hợp để ứng phó với mọi tình huống Covid-19 gây ra. Các biện pháp ứng phó với Covid-19 như “5K và 3 tại chỗ” được triển khai quyết liệt, đồng bộ, đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, ứng dụng số hóa toàn diện là một trong những hướng đi đúng đắn của Nafoods thời gian qua.
Xác định: “Chuyển đổi số là yếu tố quan trọng, then chốt cần đẩy mạnh áp dụng vào sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn đối mặt dịch bệnh”. Tính đến nay, tại Nafoods đã có hơn 30 phân hệ được hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng phục vụ hoạt động chuyên môn tại các phòng ban. Hệ thống phân hệ này được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn và đề xuất của phòng ban chuyên môn kết hợp với yêu cầu chung của hệ thống.
Nhờ triển khai sớm và đồng bộ, đến nay hoạt động áp dụng số hóa toàn diện trong hệ thống Nafoods đã bước đầu cho thấy những dấu hiệu tích cực và đem lại hiệu quả rõ nét, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực trong vận hành và sản xuất kinh doanh toàn hệ thống.
Đồng thời, nhờ việc tích hợp, thống kê và quản lý số liệu khách quan bằng các công cụ, phần mềm chuyên biệt, đã giúp các phòng ban, bộ phận của công ty, từ kinh doanh, logistic, kế hoạch điều phối, cung ứng nguyên liệu, đến hành chính nhân sự, tài chính kế toán… dễ dàng có được đánh giá tổng quan nhưng vẫn đảm bảo tính chi tiết, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn tại từng thời điểm.
![]() |
Cùng với vấn đề phát triển sản xuất kinh doanh, Nafoods xác định hỗ trợ cộng đồng cũng thuộc định hướng chung của toàn hệ thống.
Trong 9 tháng đầu năm, đặc biệt giai đoạn quý III/2021, Covid -19 làm đảo lộn cuộc sống, gây ra nhiều tổn thất cho toàn xã hội, Nafoods với mong muốn vì cộng đồng đã góp một phần “lửa nhỏ” tiếp sức cùng cả nước trong cuộc chiến chung chống đại dịch COVID-19. Nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa được công ty tổ chức tại các địa phương.
Hàng trăm suất cơm được Nafoods triển khai chuẩn bị công phu, chia thành nhiều đợt thực hiện, chuyển đến tận tay lực lượng tuyến đầu chống dịch, bà con thực hiện nghĩa vụ cách ly nhiều ngày liền.
Tiếp đó, Nafoods đã nhanh chóng triển khai trao tặng 100 phần quà gồm gạo và tiền mặt đến cho bà con tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An – nơi Công ty cổ phần Nafoods Miền Nam/Công ty Nafoods Group đóng quân.
Bước sang quý IV, dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhưng với những kết quả đã đạt được 9 tháng đầu năm, cùng việc 95% người lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, chế biến của công ty đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ít nhất một đến hai mũi, Nafoods tự tin hoàn thành đạt và vượt tối thiểu 10% mục tiêu doanh thu, lợi nhuận năm 2021 đã công bố.
Nafoods sẽ tiếp tục áp dụng triệt để quá trình chuyển đổi số, chủ động điều tiết, kết hợp hài hòa giữa sản xuất, kinh doanh và vận hành nhằm đáp ứng tốt nhất và phục vụ nhanh nhất nhu cầu của tất cả khách hàng, bảo đảm cho các nhà máy sản xuất với công suất tối đa trong những tháng còn lại của năm 2021.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower