-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
6 tháng đầu năm 2021 Nafoods đã làm gì?
Chưa bao giờ mà môi trường kinh doanh thay đổi nhanh đến vậy. Giai đoạn này cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối diện với sự thay đổi do dịch bệnh Covid-19 gây ra, việc “thay đổi” là tất yếu để có thể tồn tại.
Nằm trong quy luật chung đó, Nafoods đã và đang tiếp tục hoàn thiện quá chuyển đổi toàn hệ thống. Kết quả vừa qua cho thấy thành công bước đầu của quá trình chuyển đổi tập trung vào 03 mũi nhọn chính về mô hình kinh doanh, mô hình hoạt động và quản trị rủi ro trong 18 tháng qua.
Đối với mô hình kinh doanh, thay vì tập trung kinh doanh chủ lực các sản phẩm do chính mình sản xuất, Nafoods lựa chọn chuyển hướng sang mô hình dịch vụ cho hệ sinh thái nông nghiệp .
Cũng trong thời gian này, Nafoods đã có những thay đổi cụ thể trong mô hình hoạt động để kịp thời phù hợp với chuyển dịch chung toàn hệ thống.
Cụ thể trong tình hình dịch bệnh kéo dài Nafoods lựa chọn quản trị sản xuất và lập kế hoạch kinh doanh linh hoạt; Mô hình quản trị - điều hành: trên nền tảng tập trung 70%, phân tán 30%; Chuyển đổi số và minh bạch hóa thông tin.
Song song với hoạt động chuyển dịch mô hình kinh doanh và mô hình hoạt động, Nafoods tập trung nâng cao chất lượng quản trị rủi ro bằng cách: Chủ động dự đoán và có kế hoạch trước các vấn đề phức tạp đến từ khách hàng, thị trường, sản phẩm; Giảm thiểu tối đa các tác động từ rủi ro tài chính - thanh khoản; linh hoạt đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị, tự động hóa ở các khâu sản xuất đảm bảo chủ động ổn định sản xuất vận hành trong mọi hoàn cảnh.
Sống chung với dịch trong 6 tháng cuối năm 2021
Với mục tiêu 100% cán bộ nhân viên lao động trong toàn hệ thống được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 trong năm 2021 và kịch bản sản xuất kinh doanh đã thiết lập Nafoods xác định tinh thần "Sống chung với dịch" trong điều kiện “bình thường mới”, dự kiến kế hoạch doanh thu thuần toàn hệ thống 6 tháng cuối năm 2021 đạt trên 850 tỷ đồng, kế hoạch lợi nhuận ròng đạt trên 40 tỷ đồng.
Theo đó Nafoods hướng đến mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt trên 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận trên 85 tỷ đồng, vượt từ 10 - 15% so với kế hoạch đề ra đầu năm 2021.
Để đạt được kế hoạch đã đề ra, Nafoods nhanh chóng xây dựng và lên kế hoạch quyết liệt triển khai 03 nhóm giải pháp chính gồm: Phát triển đối tác; Quản trị chất lượng & phát triển nhân sự nòng cốt; Áp dụng chuyển đổi số giai đoạn 2.
Cụ thể, trong điều kiện sống chung với dịch, di chuyển quốc tế bị hạn chế, để đạt được hiệu quả trong kinh doanh, Nafoods lựa chọn xây dựng các mối quan hệ cùng thắng, dựa trên triết lý kinh doanh chung, sức mạnh của liên kết cùng ngành cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Bên cạnh đó theo kinh nghiệm đã có, vấn đề quản trị chất lượng cũng là yếu tố quyết định thành bại trong hoạt động kinh doanh, lúc này Nafoods lựa chọn đầu tư phát triển nhân sự nòng cốt nhằm quản lý/thực thi công tác quản trị chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường và khách hàng khó tính; Nâng cao năng lực quản trị chất lượng thông qua chương trình hợp tác với IFC triển khai chương trình "an toàn thực phẩm" áp dụng đồng nhất cho 20 cơ sở sản xuất trong hệ sinh thái.
Đồng thời triển khai đồng bộ chuyển đổi số giai đoạn 2. Nafoods tiếp tục hoàn thiện các hệ thống quản lý chuyên môn cùng với đó sẽ tập trung xây dựng phiên bản 1 của hệ thống truy xuất nguồn gốc, cho phép truy xuất dễ dàng từ khâu thu mua, chế biến, đóng gói và xuất khẩu đến tay khách hàng.
“Mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra một hướng đi trong mùa dịch. Nafoods tập trung làm tốt hơn chính mình, thiết lập các mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu tăng trưởng cả lượng và chất qua từng quý. Song song đó, Nafoods cũng đang cố gắng phát triển thêm đối tác trong ngành để tạo mối liên kết chặt, phát huy thế mạnh của nhau, giảm áp lực cạnh tranh & tăng năng lực phục vụ các đơn hàng lớn", bà Diệp Thị Mỹ Hảo, Tổng giám đốc Nafoods Group chia sẻ.
-
Bệ đỡ cho M&A tăng tốc năm 2025 -
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử
-
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
-
1 Một doanh nghiệp tự nguyện trả lại khu "đất vàng" ở quận 1 TP.HCM -
2 Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế mua bán nhà, đất theo thời gian sở hữu -
3 Quốc hội nhất trí đưa phân bón quay lại chịu thuế giá trị gia tăng 5% -
4 Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
5 M&A tài chính tiêu dùng hút vốn ngoại
- Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với khách hàng và xã hội
- Thủ Đức: Điểm đến kinh tế sáng tạo với môi trường sống lý tưởng
- Ngân hàng Phương Đông - Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng