Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Năm 2014, TPBank trực tiếp tham gia kinh doanh vàng
Hồng Dung - 05/01/2014 10:06
 
TPBank xác định kế hoạch kinh doanh mới tập trung vào 4 mũi nhọn, trong đó có phục vụ các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh vàng nữ trang và trực tiếp tham gia kinh doanh vàng.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy, nền kinh tế đang dần phục hồi, hệ thống doanh nghiệp đang đi vào chu kỳ phát triển mới, năng lực sản xuất - kinh doanh và sức mua của nền kinh tế được cải thiện, hệ thống ngân hàng sẽ có nhiều cơ hội, nhưng áp lực cạnh tranh sẽ xuất hiện ở tất cả các phân khúc khách hàng cũng như các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank

Mặc dù hoạt động và tự tái cơ cấu trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng dự kiến năm 2013, TPBank sẽ đạt 358 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 13% so với chỉ tiêu đặt ra. Đặc biệt vốn huy động dân cư tăng trên 160% so với cùng kỳ năm trước, tăng trưởng tín dụng tăng trên 190% so với 2012, nợ xấu giảm từ 3,66% xuống xấp xỉ 2%. Số lượng khách hàng của TPBank tăng hơn 3 lần, 500 nhân sự chất lượng cao được tuyển mới, hệ thống mạng lưới ngân hàng khang trang chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ được cải thiện và được khách hàng đánh giá cao.

Đặc biệt tháng 12/2013, TPBank vừa thay đổi nhận diện thương hiệu mới, hoàn tất quá trình tái cơ cấu. Năm 2014 ,chúng tôi sẽ tập trung bứt phá, phát huy thế mạnh sẵn có thực hiện chiến lược phát triển mở rộng, vươn lên thành định chế tài chính hàng đầu.

Dựa trên lợi thế và nền tảng sẵn có cùng sự hỗ trợ về kinh nghiệm và tiềm lực tài chính từ cổ đông chiến lược, TPBank xác định kế hoạch kinh doanh mới tập trung vào 4 mũi nhọn: phục vụ các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh vàng nữ trang và trực tiếp tham gia kinh doanh vàng; phục vụ lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ thông tin; phục vụ lĩnh vực công nghiệp phụ trợ; cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử và ngân hàng ưu tiên. Tất nhiên, bên cạnh các lĩnh vực mũi nhọn, TPBank sẽ vẫn hoạt động như một ngân hàng đô thị đa năng, cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống cũng như hiện đại, đa tiện ích, phục vụ cho đa dạng đối tượng khách hàng.

Năm 2014, chúng tôi sẽ tập trung mạnh cho phân khúc bán lẻ, phát triển tín dụng tiêu dùng, cạnh tranh bằng giá và chất lượng dịch vụ. TPBank đã có kế hoạch nâng cao năng lực tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng. Dựa trên nền tảng công nghệ sẵn có, TPBank đưa các kênh trực tuyến phục vụ khách hàng.

Những ngân hàng hồi sinh bên cửa tử
Sau 2 năm tái cơ cấu, có ngân hàng đã từ bờ vực phá sản vươn lên vị thế tiến công, chuyển lỗ thành lãi. Song cũng có ngân hàng khi tái cơ cấu mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư