-
OMODA C5 chào giá từ 589 triệu đồng -
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024
Ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về cảng Hải Phòng. Ảnh: T.Bình |
Thực hiện Quy định tại Điểm C, Khoản 4, Điều 29 Nghị Định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ về “Quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô”, Cục CNTT và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) đã thực hiện xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu về giá ô tô nhập khẩu trên Cổng Thông tin điện tử Hải quan hàng tháng.
Theo Cục CNTT và Thống kê hải quan các nội dung đăng tải gồm: Mã AHTN (Danh mục Hài hòa thuế quan ASEAN) theo danh mục hàng hóa XNK của Việt Nam; mô tả hàng hóa theo danh mục hàng hóa XNK; nước/vùng lãnh thổ xuất xứ; đơn vị tính (chiếc); lượng (tổng lượng nhập khẩu trong tháng báo cáo); đơn giá (đơn giá khai hải quan trung bình trong tháng báo cáo theo USD); kim ngạch (tổng kim ngạch nhập khẩu trong tháng báo cáo tính theo trị giá khai hải quan bằng USD).
Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tháng 1/2019 cả nước nhập tới 6.362 ô tô nguyên chiếc, trị giá đạt gần 158 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ 2018.
Trong đó ôtô dưới 9 chỗ ngồi chiếm phần lớn với 4.264 xe, tổng trị giá gần 96 triệu USD. Như vậy, trị giá bình quân một chiếc xe du lịch nhập về là 22.500 USD (chưa thuế), tương đương 523 triệu đồng.
Kết quả nhập khẩu ô tô những ngày đầu năm mới tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái khi 15 ngày đầu năm 2018 chỉ có 47 xe với tổng kim ngạch gần 5,5 triệu USD.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập khẩu tăng 135 lần và kim ngạch tăng gần 29 lần.
Thực tế, những tháng đầu năm 2018, do những vướng mắc trong thực hiện Nghị định 116/2017/NĐ-CP liên quan đến điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu (có hiệu lực ngày 1/1/2018) nên lượng xe nhập khẩu đột ngột giảm mạnh.
Năm 2018, cả nước nhập 81.609 ô tô, với tổng kim ngạch 1,8 tỷ USD, giảm 16,1% về số lượng và 19,8% về trị giá so với năm 2017.
Tốc độ sụt giảm của kim ngạch lớn hơn sản lượng chứng tỏ trị giá nhập khẩu bình quân mỗi xe trong năm 2018 thấp hơn so với năm 2017.
-
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Hướng dẫn thực hiện Nghị định thư với Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ -
Đến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng 100% xe buýt xanh -
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc điện -
Dat Bike chơi lớn, mang công nghệ xe bốn bánh trang bị cho bộ ba Quantum S-Series -
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử