
-
BYD tiếp cận mạnh khối tài xế công nghệ
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện
![]() |
Lô xe nhập khẩu Thái Lan của Ford nằm tại cảng Việt Nam |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tuần cuối tháng 10, lượng xe nhập khẩu đạt 3.188 chiếc, trị giá 65,4 triệu USD. Tổng lượng xe nhập khẩu ước tính sơ bộ từ đầu tháng 10 đạt khoảng 13.000 chiếc.
Từ đầu năm, đây là tháng có lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc nhiều nhất và tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu năm nay vẫn giảm, bởi các hãng mất hơn nửa năm không nhập được xe về bán.
Trong hơn 3.000 xe nhập khẩu nguyên chiếc về tuần cuối tháng 19, lượng ôtô con đạt 1.995 chiếc, xe tải (bán tải) đạt 1.114 chiếc. Xuất xứ xe con từ Indonesia chiếm phần lớn với 1.287 chiếc, Thái Lan có 646 chiếc, còn lại từ Mexico 25 chiếc, 25 chiếc từ Anh và một số nước khác. Ở phân khúc xe tải (bán tải), lượng xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, với 1.097 chiếc.
![]() |
Kể từ đầu năm, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam cũng xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan và Indonesia, trong đó phần lớn là xe con. Do hưởng thuế nhập khẩu 0%, lượng ôtô con nhập khẩu nguyên trước năm nay nhiều hơn về chủng loại, nhưng số lượng ít hơn.
Mặc dù thuế nhập khẩu về 0%, giá của các dòng xe nhập khẩu hiện tại không rẻ hơn, thậm chí có mẫu tăng giá so với năm 2017. Những dòng xe nhập khẩu rẻ nhất trên thị trường hiện tại đều nằm ở phân khúc A gồm Toyota Wigo giá từ 345 triệu và Suzuki Celerio giá từ 329 triệu, đều cao hơn giá khởi điểm các dòng xe lắp ráp cùng phân khúc như Kia Morning hay Chevrolet Spark.
Tính đến hết tháng 10, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc ước tính sơ bộ đạt khoảng hơn 53.000 xe, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái số lượng xe nhập đạt hơn 77.000 chiếc. Tuy nhiên, xe nhập khẩu chỉ bắt đầu về đều đặn từ tháng 8 năm nay, sau hơn nửa năm tắc nghẽn.

-
Vốn ngoại “cắm sạc” cho cuộc đua xe điện -
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững