-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Lô xe nhập khẩu Thái Lan của Ford nằm tại cảng Việt Nam |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tuần cuối tháng 10, lượng xe nhập khẩu đạt 3.188 chiếc, trị giá 65,4 triệu USD. Tổng lượng xe nhập khẩu ước tính sơ bộ từ đầu tháng 10 đạt khoảng 13.000 chiếc.
Từ đầu năm, đây là tháng có lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc nhiều nhất và tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu năm nay vẫn giảm, bởi các hãng mất hơn nửa năm không nhập được xe về bán.
Trong hơn 3.000 xe nhập khẩu nguyên chiếc về tuần cuối tháng 19, lượng ôtô con đạt 1.995 chiếc, xe tải (bán tải) đạt 1.114 chiếc. Xuất xứ xe con từ Indonesia chiếm phần lớn với 1.287 chiếc, Thái Lan có 646 chiếc, còn lại từ Mexico 25 chiếc, 25 chiếc từ Anh và một số nước khác. Ở phân khúc xe tải (bán tải), lượng xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, với 1.097 chiếc.
Kể từ đầu năm, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam cũng xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan và Indonesia, trong đó phần lớn là xe con. Do hưởng thuế nhập khẩu 0%, lượng ôtô con nhập khẩu nguyên trước năm nay nhiều hơn về chủng loại, nhưng số lượng ít hơn.
Mặc dù thuế nhập khẩu về 0%, giá của các dòng xe nhập khẩu hiện tại không rẻ hơn, thậm chí có mẫu tăng giá so với năm 2017. Những dòng xe nhập khẩu rẻ nhất trên thị trường hiện tại đều nằm ở phân khúc A gồm Toyota Wigo giá từ 345 triệu và Suzuki Celerio giá từ 329 triệu, đều cao hơn giá khởi điểm các dòng xe lắp ráp cùng phân khúc như Kia Morning hay Chevrolet Spark.
Tính đến hết tháng 10, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc ước tính sơ bộ đạt khoảng hơn 53.000 xe, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái số lượng xe nhập đạt hơn 77.000 chiếc. Tuy nhiên, xe nhập khẩu chỉ bắt đầu về đều đặn từ tháng 8 năm nay, sau hơn nửa năm tắc nghẽn.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025