
-
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới
-
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau
-
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
Ngày 21/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND Thị xã Bến Cát tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
![]() |
Người dân đề nghị tỉnh Bình Dương có chính sách phù hợp khi giải phóng mặt bằng |
Thông tin đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương cho biết, dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (giai đoạn 1) dài 47,8 km được đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP đã được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua.
Dự án được chia làm 2 dự án thành phần gồm giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp với tổng mức đầu tư 18.247 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2023-2026. Thời gian dự kiến khởi công trong năm 2024.
Tuyến đường đi qua địa phận huyện Bắc Tân Uyên, TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, Thị xã Bến Cát và đi qua nhiều địa điểm quan trọng tại Bình Dương như Khu công nghiệp VSIP III, giao với đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (đang nghiên cứu tiền khả thi).
Đường Vành đai 4, TP.HCM được xây dựng thành quy mô đường cao tốc, quy mô 4-10 làn xe (tùy theo đoạn) vận tốc thiết kế 100 km/h.
Nói về tầm quan trọng của tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM, ông Võ Ngọc Sang, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận gồm TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh khác.
![]() |
Sơ đồ đường Vành đai 4, TP.HCM |
Khi hoàn thành tuyến Vành đai 4 sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Bình Dương đến sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán trong khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Tại buổi họp, đa phần người dân đều đề nghị, tỉnh Bình Dương có chính sách phù hợp khi thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Người dân đề nghị chính quyền sớm cắm mốc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án và quan tâm đến đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội -
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện -
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác -
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM