
-
Giải ngân từ Chương trình Phục hồi thấp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị đẩy nhanh
-
Năm 2024, TP.HCM dự kiến được giao hơn 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Bình Định ước thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 trên 9.107 tỷ đồng
-
Thay đổi lớn trong phương án đầu tư Sân bay Phan Thiết
-
TP.HCM mời gọi đầu tư 41 dự án giáo dục, y tế, thể thao -
TP.HCM cần hơn 4.500 tỷ đồng khép kín đường Vành đai 2
Ngày 21/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND Thị xã Bến Cát tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
![]() |
Người dân đề nghị tỉnh Bình Dương có chính sách phù hợp khi giải phóng mặt bằng |
Thông tin đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương cho biết, dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (giai đoạn 1) dài 47,8 km được đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP đã được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua.
Dự án được chia làm 2 dự án thành phần gồm giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp với tổng mức đầu tư 18.247 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2023-2026. Thời gian dự kiến khởi công trong năm 2024.
Tuyến đường đi qua địa phận huyện Bắc Tân Uyên, TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, Thị xã Bến Cát và đi qua nhiều địa điểm quan trọng tại Bình Dương như Khu công nghiệp VSIP III, giao với đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (đang nghiên cứu tiền khả thi).
Đường Vành đai 4, TP.HCM được xây dựng thành quy mô đường cao tốc, quy mô 4-10 làn xe (tùy theo đoạn) vận tốc thiết kế 100 km/h.
Nói về tầm quan trọng của tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM, ông Võ Ngọc Sang, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận gồm TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh khác.
![]() |
Sơ đồ đường Vành đai 4, TP.HCM |
Khi hoàn thành tuyến Vành đai 4 sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Bình Dương đến sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán trong khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Tại buổi họp, đa phần người dân đều đề nghị, tỉnh Bình Dương có chính sách phù hợp khi thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Người dân đề nghị chính quyền sớm cắm mốc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án và quan tâm đến đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

-
TP.HCM mời gọi đầu tư 41 dự án giáo dục, y tế, thể thao -
TP.HCM cần hơn 4.500 tỷ đồng khép kín đường Vành đai 2 -
Quy hoạch tỉnh Phú Thọ: Cần 800.000 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển thời kỳ 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Doanh nghiệp chưa mặn mà đầu tư vào lĩnh vực cấp nước -
Dự án hạ tầng giao thông TP.HCM: Kỳ vọng vào nhà đầu tư nước ngoài -
Điệp khúc đội vốn tại nhiều dự án giao thông trọng điểm -
Tập trung nâng cao năng suất lao động
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê ướt 4 tàu bay giao tháng 2/2024
-
Đèn Led cao cấp KingLux mang đến cái nhìn mới về đèn và sử dụng ánh sáng
-
Vừa mua 3 công ty của Mỹ, FPT lại tiếp tục mua công ty tư vấn của Pháp
-
BASF truyền đam mê khoa học cho học sinh qua hai thí nghiệm trực tuyến mới
-
Ra mắt tủ điện SIVACON S4 trong xu hướng phát triển xanh và bền vững
-
BAC A BANK tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp