
-
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng
-
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc
-
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
-
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
Ngày 21/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND Thị xã Bến Cát tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
![]() |
Người dân đề nghị tỉnh Bình Dương có chính sách phù hợp khi giải phóng mặt bằng |
Thông tin đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương cho biết, dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (giai đoạn 1) dài 47,8 km được đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP đã được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua.
Dự án được chia làm 2 dự án thành phần gồm giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp với tổng mức đầu tư 18.247 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2023-2026. Thời gian dự kiến khởi công trong năm 2024.
Tuyến đường đi qua địa phận huyện Bắc Tân Uyên, TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, Thị xã Bến Cát và đi qua nhiều địa điểm quan trọng tại Bình Dương như Khu công nghiệp VSIP III, giao với đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (đang nghiên cứu tiền khả thi).
Đường Vành đai 4, TP.HCM được xây dựng thành quy mô đường cao tốc, quy mô 4-10 làn xe (tùy theo đoạn) vận tốc thiết kế 100 km/h.
Nói về tầm quan trọng của tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM, ông Võ Ngọc Sang, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận gồm TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh khác.
![]() |
Sơ đồ đường Vành đai 4, TP.HCM |
Khi hoàn thành tuyến Vành đai 4 sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Bình Dương đến sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán trong khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Tại buổi họp, đa phần người dân đều đề nghị, tỉnh Bình Dương có chính sách phù hợp khi thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Người dân đề nghị chính quyền sớm cắm mốc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án và quan tâm đến đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

-
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư -
TP.HCM, Đồng Nai thống nhất cơ quan đầu tư 3 cây cầu kết nối hai địa phương -
Đưa tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 111 km vào khai thác trước ngày 19/12/2025
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu