Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Nam Định cử 300 công an giữ trật tự cho chợ Viềng
Duy Hữu - 25/02/2015 08:34
 
Đêm nay, mùng 7 tháng Giêng (tức 25/2), ở Nam Định diễn ra chợ Viềng. Lượng du khách dự kiến khoảng 30-40 ngàn người.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khai hội Chùa Hương: "Cò" đeo bám, chủ đò vòi tiền, hàng quán chặt chém khách
Tưng bừng lễ hội rước Pháo làng Đồng Kỵ
Hàng vạn người trẩy hội Phật Tích cầu bình an
chợ viềng nam định, đi chợ viềng
Hàng vạn du khách đi chợ Viềng để "mua may bán rủi"

Chợ Viềng (họp tại Thị Trấn Nam Giang, huyện Nam Trực và xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), là phiên chợ đặc biệt, mỗi năm chỉ diễn ra một lần vào đêm mùng 7, rạng mùng 8 tháng Giêng.

Năm nay, dự kiến lượng du khách về Nam Định đi chợ Viềng cũng tương đương như mọi năm, vào khoảng 30.000-40.000 lượt người. Do vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự được tỉnh Nam Định rất coi trọng để phiên chợ diễn ra an toàn.

Công an tỉnh Nam Định cho biết,  300 cán bộ, chiến sỹ đã được tăng cường để đảm bảo an ninh, trật tự tại chợ Viềng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tắc đường, lộn xộn.

Các lực lượng chức năng đã lên phương án, phân công nhiệm vụ và chịu trách nhiệm tại từng khu vực cụ thể khi chợ Viềng diễn ra. Đặc biệt chú trọng việc phân luồng giao thông và phòng chống các hoạt động trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp, các loại cờ bạc trá hình, trộm cắp.

Chợ Viềng có từ xa xưa và được lưu truyền, gìn giữ cho đến ngày nay. Theo quan niệm đi chợ Viềng là để “mua may bán rủi”, vì thế chợ Viềng thu hút du khách ở khắp mọi miền đất nước về tham dự. Đi chợ Viềng với mong muốn bước sang một năm mưa thuận, gió hòa, làm ăn phát đạt. Người bán và người mua luôn giữ tâm trạng vui vẻ, không chỉ là trao cho nhau món hàng, mà còn là gửi gắm cho nhau chút tình ngày xuân năm mới với mong muốn mang may mắn về nhà.

Hôm nay, làng Ném Thượng…chém lợn

() Theo tục lệ của làng Ném Thượng (phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh), lễ hội chém lợn diễn ra trong 2 ngày, mùng 5 và mùng 6 tháng Giêng.

Những lễ hội đặc sắc đầu Xuân năm mới

() Lễ hội du Xuân là đặc sản văn hóa không thể thiếu của người Việt Nam trong những ngày Tết đến Xuân về.

Lễ Khai ấn Đền Trần năm nay có gì mới?

() UBND tỉnh Nam Định cho biết, theo Kế hoạch, thời gian tổ chức lễ hội Khai ấn Đền Trần năm Ất Mùi 2015 sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 11 đến ngày 16 tháng Giêng, tức từ ngày 1/3 đến ngày 6/3/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư