
-
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Thanh tra Chính phủ phản hồi kết quả xử lý 5 dự án điện gió tại Gia Lai
-
Sẽ chốt phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 9/2025
-
Đại Quang Minh đề xuất làm tuyến đường qua cầu Mã Đà theo hình thức BT
-
Gia Lai: Yêu cầu giải quyết, tháo gỡ vướng mắc tại loạt dự án đầu tư -
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan sẵn sàng thông xe kỹ thuật
Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Nam Định, Dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định - Hoa Lư có chiều dài khoảng 41,3km, bao gồm tuyến chính và đường bên dài 18,2km, tuyến vành đai 2 dài 18km và tuyến nhánh khoảng 5,1km. Tuyến chính được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, vận tốc 120 km/h, với 6 làn xe, dải phân cách giữa rộng khoảng 100m và tổng bề rộng nền đường lên tới 130,5m.
Hai bên tuyến chính là hệ thống đường song hành quy mô cấp III đồng bằng, mỗi bên rộng 20m (4 làn xe), vận tốc thiết kế 80 km/h. Dải phân cách giữa đường chính và đường bên rộng khoảng 8m, có thể bố trí cây xanh tùy theo địa hình. Mặt cắt ngang toàn tuyến sẽ được giải phóng khoảng 200m.
![]() |
Phối cảnh dự án xây dựng đường trục cảnh quan nối Nam Định - Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình). Ảnh: UBND tỉnh Nam Định. |
Dự án cũng bao gồm việc mở rộng và xây mới tuyến vành đai 2 TP. Nam Định và các tuyến nhánh kết nối. Những tuyến này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với 8 làn xe, mặt cắt ngang khoảng 71m và vỉa hè hai bên rộng 10m. Dự kiến giải phóng mặt bằng với bề rộng 100m.
Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là 25.900 tỷ đồng, được huy động từ các nguồn: ngân sách tỉnh, khai thác quỹ đất hai bên tuyến và các khu vực khác, cùng các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2025 đến năm 2030.
Dự án hướng tới mục tiêu kết nối giao thông liên vùng giữa trung tâm tỉnh Nam Định và vùng danh thắng Hoa Lư của Ninh Bình, mở rộng không gian phát triển.
Đồng thời, đây sẽ là trục động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, du lịch sinh thái, thương mại - dịch vụ và du lịch tâm linh, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển tỉnh mới sau hợp nhất thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần.
-
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Thanh tra Chính phủ phản hồi kết quả xử lý 5 dự án điện gió tại Gia Lai
-
Sẽ chốt phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 9/2025
-
Đại Quang Minh đề xuất làm tuyến đường qua cầu Mã Đà theo hình thức BT
-
Gia Lai: Yêu cầu giải quyết, tháo gỡ vướng mắc tại loạt dự án đầu tư -
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan sẵn sàng thông xe kỹ thuật -
Chào đón các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc -
Chỉ đạo mới của Thủ tướng về phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước -
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công -
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả