
-
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.734 tỷ đồng
-
Đại sứ New Zealand: Vẫn còn nhiều việc cần làm để tháo gỡ rào cản phi thuế quan
-
Cơ hội mới để Cà Mau tận dụng lợi thế thu hút đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh
-
"Chốt" điều chỉnh Dự án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư tăng thêm 3.714 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM: Nên theo mô hình “1+3”
Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Nam Định, Dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định - Hoa Lư có chiều dài khoảng 41,3km, bao gồm tuyến chính và đường bên dài 18,2km, tuyến vành đai 2 dài 18km và tuyến nhánh khoảng 5,1km. Tuyến chính được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, vận tốc 120 km/h, với 6 làn xe, dải phân cách giữa rộng khoảng 100m và tổng bề rộng nền đường lên tới 130,5m.
Hai bên tuyến chính là hệ thống đường song hành quy mô cấp III đồng bằng, mỗi bên rộng 20m (4 làn xe), vận tốc thiết kế 80 km/h. Dải phân cách giữa đường chính và đường bên rộng khoảng 8m, có thể bố trí cây xanh tùy theo địa hình. Mặt cắt ngang toàn tuyến sẽ được giải phóng khoảng 200m.
![]() |
Phối cảnh dự án xây dựng đường trục cảnh quan nối Nam Định - Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình). Ảnh: UBND tỉnh Nam Định. |
Dự án cũng bao gồm việc mở rộng và xây mới tuyến vành đai 2 TP. Nam Định và các tuyến nhánh kết nối. Những tuyến này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với 8 làn xe, mặt cắt ngang khoảng 71m và vỉa hè hai bên rộng 10m. Dự kiến giải phóng mặt bằng với bề rộng 100m.
Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là 25.900 tỷ đồng, được huy động từ các nguồn: ngân sách tỉnh, khai thác quỹ đất hai bên tuyến và các khu vực khác, cùng các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2025 đến năm 2030.
Dự án hướng tới mục tiêu kết nối giao thông liên vùng giữa trung tâm tỉnh Nam Định và vùng danh thắng Hoa Lư của Ninh Bình, mở rộng không gian phát triển.
Đồng thời, đây sẽ là trục động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, du lịch sinh thái, thương mại - dịch vụ và du lịch tâm linh, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển tỉnh mới sau hợp nhất thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần.
-
Lựa chọn phương án tối ưu và khả thi để đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Đà Nẵng có thêm Khu Trung tâm thương mại tổng vốn hơn 2.085 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi - Kon Tum lên phương án xử lý các trụ sở dư dôi
-
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng quy mô hơn 21.000 tỷ đồng tại Hòa Bình
-
Tín hiệu thuận cho việc mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe -
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.734 tỷ đồng -
Nam Định đầu tư 25.900 tỷ đồng xây tuyến đường kết nối với Hoa Lư (Ninh Bình) -
Đại sứ New Zealand: Vẫn còn nhiều việc cần làm để tháo gỡ rào cản phi thuế quan -
Cơ hội mới để Cà Mau tận dụng lợi thế thu hút đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh -
"Chốt" điều chỉnh Dự án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư tăng thêm 3.714 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM: Nên theo mô hình “1+3”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ