Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nam Long kỳ vọng doanh số mảng bất động sản đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới
Trọng Tín - 20/04/2022 16:47
 
Tập đoàn Nam Long sẽ triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn với mục tiêu doanh số đạt khoảng 2 tỷ USD trong vòng 3 năm tới.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 với mục tiêu doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.526 tỷ đồng, lần lượt tăng 37% và 3% so với thực hiện năm trước.

Mức cổ tức cho năm 2022 dự kiến là 10% bằng tiền mặt, cổ đông sẽ được tạm ứng 5% vào tháng 12 và trả nốt phần còn lại sau họp ĐHĐCĐ 2023.

Để thực hiện mục tiêu lợi nhuận trên, Nam Long cho biết sẽ tập trung triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn như: Dự án Waterpoint giai đoạn 1 có quy mô 165 ha; dự án Mizuki có quy mô 26 ha; dự án Izumi City có quy mô 170 ha; dự án Nam Long - Cần Thơ  có quy mô 43 ha; dự án Nam Long Đại Phước có quy mô 45 ha...

Toàn bộ các dự án trên giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tổng doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.

a
Trong cơ cấu doanh thu của Nam Long, đóng góp lớn nhấn vẫn đến từ phân khúc căn hộ (Flora/Valora), chiếm 87%. Nguồn: BCTN

Cùng với việc triển khai các dự án hiện hữu, doanh nghiệp cho biết sẽ đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các khu đô thị, mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới trung cấp (mid-end), cao cấp (high-end) và tiếp tục duy trì các sản phẩm dẫn đầu phân khúc vừa túi tiền có trường bền vững như Ehome/Flora/Valora.

Ngoài ra, công ty sẽ mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư các hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sống, làm việc, vui chơi, mua sắm, giáo dục theo đúng mô hình khu đô thị tích hợp.

Ngoài kế hoạch kinh doanh, Nam Long cũng dự kiến trình các cổ đông kế hoạch phát hành thêm hơn 1,4 triệu cổ phiếu theo chương trình ESG cho người lao động, tương ứng tỷ lệ phát hành là 0,4% so với số cổ phiếu đang lưu hàng. Giá phát hành là 10.000 đồng/cp, bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Về tình hình kinh doanh, năm ngoái, Nam Long ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với năm 2020 và vượt 5% kế hoạch đề ra. Lãi gộp ghi nhận 1.778 tỷ đồng gấp 2,7 lần so với năm 2000. Trong đó, phân khúc căn hộ (Flora/Valora) vẫn là sản phẩm trọng tâm của Tập đoàn, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với 87%. Phần còn lại chủ yếu đến từ hoạt động cung cấp Dịch vụ xây dựng, quản lý và chuyển nhượng dự án.

Đặc biệt, doanh thu và lợi nhuận trên chưa bao gồm lợi nhuận từ việc bán 50% cổ phần ở dự án Khu đô thị Nam Long Đại Phước (Paragon Đại Phước) (ước tính khoảng 360 tỷ lợi nhuận sau thuế) sẽ được ghi nhận vào quý 1/2022.

Mới đây, Tập đoàn Tài chính quốc tế IFC - một đơn vị thành viên của Ngân hàng thế giới đã phát đi thông cáo về việc đã đăng ký mua trái phiếu của Nam Long với tổng trị giá một nghìn tỷ đồng (khoảng 44 triệu USD).

Trái phiếu dự kiến có kỳ hạn tối 7 năm, đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản là cổ phiếu của Nam Long tại công ty con (Công ty cổ phần Nam Long VCD) và công ty liên doanh (Công ty Cổ phần NNH Mizuki). Trong đó, lãi suất cố định hàng năm được tính toán bằng tổng của lãi suất cơ bản cố định tính theo VND cộng biên độ 3,5%/năm.

Thông qua việc mua trái phiếu, IFC sẽ hỗ trợ Nam Long phát triển dự án nhà ở xanh và bền vững tại một thành phố vệ tinh của TP.HCM để giúp Việt Nam giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở đồng thời ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nam Long sẽ sử dụng số tiền thu được từ phát hành trái phiếu cho giai đoạn hai của dự án nhà ở Waterpoint - dự án phát triển đô thị tích hợp tại tỉnh Long An, bao gồm không gian công cộng xanh, công trình thể thao, trường học, trường đại học, cơ sở y tế, cũng như công trình giao thông, bán lẻ và văn phòng.

Công ty Đầu tư Nam Long lên kế hoạch huy động 1.000 tỷ đồng từ trái phiếu
HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long vừa phê duyệt phương án phát hành trái phiếu theo hình thức riêng lẻ với tổng giá trị phát hành tối đa 1.000...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư