Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nâng cao hiệu quả làm việc từ xa nhờ máy chủ HPE
- 06/10/2021 07:59
 
HPE ProLiant Gen10 là giải pháp máy chủ hỗ trợ ảo hóa tối ưu nhất hiện nay đến từ Mỹ, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng hiệu quả làm việc từ xa trong giai đoạn “bình thường mới”.

Thích nghi với “trạng thái mới” là yêu cầu đặt ra với toàn xã hội trong bối cảnh Covid-19 ngày càng phức tạp và khó lường. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), việc thích nghi, cân bằng và đảm bảo được giữa các yếu tố: chi phí - hiệu quả - bảo mật được đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều so với các công ty lớn, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để đầu tư nâng cấp hệ thống. Thậm chí, khi có nguồn lực, nhiều doanh nghiệp cũng không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào để tối ưu nhất? 

Virtual Desktop Infrastructure (VDI) - giải pháp tối ưu cho SME trong trạng thái “bình thường mới”

Gần đây, những câu chuyện thành công của doanh nghiệp với giải pháp VDI ngày càng được lan tỏa rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Vậy VDI và lợi ích mà giải pháp này mang đến cho các doanh nghiệp là gì? 

VDI là một giải pháp ảo hoá hệ thống máy tính cá nhân, đang được các doanh nghiệp SMB lựa chọn để đầu tư và phát triển. Đó là sự kết hợp giữa 3 thành phần: Máy chủ - Công nghệ ảo hóa - Thiết bị đầu cuối, cho phép nhân viên (được phân quyền) có thể truy cập từ ngoài phạm vi mạng nội bộ vào hệ thống và dữ liệu của công ty để làm việc từ bất cứ đâu. Thiết bị truy cập có thể đa dạng, từ điện thoại, máy tính bảng đến máy tính cá nhân. Với tính cơ động và tiện lợi của mình, VDI đáp ứng yêu cầu làm việc tại nhà, làm việc từ xa cho các doanh nghiệp SME hiện nay.


Tuy nhiên, để triển khai VDI, doanh nghiệp cũng cần phải giải quyết bài toán về độ ổn định của hệ thống và an toàn bảo mật khi mở cửa cho các luồng truy cập từ bên ngoài. Hạ tầng IT thông minh, trong đó máy chủ sẽ đóng vai trò quyết định khả năng triển khai và tối ưu hóa VDI, giải quyết các thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng máy tính VDI của HPE ProLiant

Là nhà cung cấp các giải pháp máy chủ hàng đầu thế giới và tại Việt Nam, HPE nắm bắt rất sớm và đi đầu trong xu thế VDI. Dải mã sản phẩm của hãng được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá là đa dạng, phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp và hệ thống quản trị khác nhau, trong đó có VDI.

Lựa chọn cho giải pháp VDI của doanh nghiệp SME của HPE có thể kể đến hai sản phẩm nằm trong thế hệ 10 (Gen 10 - và sắp tới là Gen 10 Plus) đang dẫn đầu doanh số tại thị trường Việt Nam bao gồm: Máy chủ HPE ProLiant ML30 Gen10 và HPE ProLiant DL380 Gen10.

ProLiant ML30 Gen10 với bộ xử lý Intel Xeon E-2224 3.4GHz thế hệ mới, hệ thống RAM 16GB DDR4 có thể nâng cấp, cùng bộ nhớ tối đa 60TB là lựa chọn phù hợp để các doanh nghiệp nhỏ (dưới 50 nhân sự) tin tưởng sử dụng cho "trái tim" hệ thống của mình.

Sản phẩm được thiết kế dạng đứng (Tower) như một chiếc PC, có thể đặt bất cứ đâu, tiện lợi cho việc triển khai và lắp đặt. ML30 được tích hợp tối ưu với các hệ điều hành hiện tại như Windows, Linux, bộ công cụ phần mềm hỗ trợ như ảo hóa (Vmware, Microsoft), backup (VEEAM) đáp ứng nhu cầu nâng cấp và mở rộng trong tương lai của doanh nghiệp.

HPE ProLiant Gen10 DL380 mang tới tùy chọn cao cấp hơn với đa dạng chủng loại bộ xử lý như Xeon Bronze, Silver, Gold, Platinum…Cụ thể, Xeon Silver 4210 được đánh giá là model có tỷ số hiệu năng/giá bán rất tốt cho thị trường SME. Với số lõi xử lý lớn (10-core), cùng khả năng nâng cấp tuyệt vời, ProLiant DL380 Gen10 được đánh giá là lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp có trên 100 nhân sự hoặc có mô hình chi nhánh - trụ sở. 

Các dòng máy chủ HPE ProLiant Gen10

Cả ML30 và DL380 đều được tích hợp hệ thống iLO và OneView độc quyền của HPE, giúp quản trị viên dễ dàng truy cập từ xa, quản lý tình trạng hoạt động và phát hiện hành vi xâm hại bảo mật ngay lập tức. Với công nghệ "Bảo mật từ lõi" ngăn chặn các nguy cơ độc hại ngay từ khi nó chưa diễn ra cùng với việc tích hợp “chữ ký điện tử” vào hệ thống linh kiện, phần mềm đảm bảo an toàn tuyệt đối, HPE ProLiant xứng tầm máy chủ bảo mật nhất thế giới.

Không chỉ với mô hình VDI mà bất cứ mô hình hệ thống nào của doanh nghiệp, các sản phẩm máy chủ HPE bền bỉ và bảo mật luôn là một lựa chọn đáng để đầu tư và phát triển tương lai.

Sản phẩm máy chủ HPE đang được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Elite với hệ thống bảo hành, đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc khách hàng sau bán trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Truy cập website: https://smb-server.elite-jsc.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. Brought to you by HPE and Intel.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư