
-
Thái Bình: Công ty Nhân Bình khởi công dự án kinh doanh nước khoáng nóng
-
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025
-
Chỉ cải cách thủ tục hành chính chưa đủ giảm khó cho doanh nghiệp
-
PVFCCo-Phú Mỹ quyết tăng vốn điều lệ từ 3.914 tỷ đồng lên gần 6.800 tỷ đồng
-
ĐHĐCĐ Công ty Cấp nước Hải Phòng: Năm 2025 đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 125,7 tỷ đồng -
Nhà máy sản xuất ray đường sắt của Hoà Phát đặt tại Dung Quất 2
Trong phiên 1 với chủ đề “Nhận định xu hướng Logistics của Việt Nam” tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức sáng nay, ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương cho rằng, ngành logistics bản chất đã tồn tại rất lâu đời và gắn liền với các địa phương, song ngành này chỉ mới được gọi tên khoảng chục năm trở lại đây cùng với sự thúc đẩy của Chính phủ để logistics phát triển.
![]() |
Hiện chúng ta cũng đã nhìn thấy được sự phát triển đồng bộ về hạ tầng để phát triển ngành logicstics. Đặc biệt là trong năm 2023, Chính phủ đã và đang quan tâm đẩy mạnh quy hoạch cơ sở hạ tầng, từ đó ngành logistics có cơ hội phát triển, tăng trưởng.
Đồng thời, công nghệ, chuyển đổi số cũng là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp trong ngành logistics đẩy mạnh, phát triển và không chỉ phát triển trong nước, địa phương mà còn vươn tầm quốc tế.
Thế nhưng, thách thức của chúng ta hiện nay là năng lực doanh nghiệp trong ngành logistics của Việt Nam còn những hạn chế nhất định. Trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chưa có nhiều năng lực cạnh tranh.
"Thực tế chúng ta cũng có thể thấy được rằng, dịch vụ hàng hóa logistics của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chỉ mới ở biên giới Việt Nam, chưa thể bứt phá ra quốc tế. Đây được xem là hạn chế lớn đối với doanh nghiệp logistics trong nước", ông Hải nói.
Tất nhiên, điều này cũng có trách nhiệm của các cơ quan quản lý trong việc đẩy mạnh, hoàn thiện cơ sở hạ tẩng, khung pháp lý để thúc đẩy ngành logistics phát triển, nhưng trước hết bản thân các doanh nghiệp lĩnh vực này cũng cần nỗ lực tăng trưởng.
Cũng theo Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương Trần Thanh Hải, Logistics của Việt Nam đã nhìn thấy con đường phát triển xanh, nhưng chúng ta cũng phải nỗ lực để có thể thúc đẩy, phát triển ngành logistics hơn nữa trong thời gian tới đây.

-
Tập đoàn Stavian và Thantawan Industry hợp tác phát triển nhà máy bao bì kim loại công nghệ cao -
PVFCCo-Phú Mỹ quyết tăng vốn điều lệ từ 3.914 tỷ đồng lên gần 6.800 tỷ đồng -
Trao thêm quyền chủ động cho doanh nghiệp nhà nước -
ĐHĐCĐ Công ty Cấp nước Hải Phòng: Năm 2025 đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 125,7 tỷ đồng -
Nhà máy sản xuất ray đường sắt của Hoà Phát đặt tại Dung Quất 2 -
Rất nhiều cơ hội cho nhà đầu tư tư nhân tại Việt Nam -
Doanh nghiệp xuất khẩu chủ động ứng phó với biến động thị trường
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa