-
Phó thủ tướng: Chuẩn bị căn cơ cải cách chính sách tiền lương -
Giá nhà phi mã, thị trường vàng bất ổn, do chính sách hay do thực hiện? -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ khắc phục cầu, đường hư hại do mưa lũ -
Đề nghị tăng lương cơ sở ngay từ 1/1/2026 để công chức “nhẹ lòng cống hiến” -
Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp phát triển công nghiệp đường sắt -
TP.HCM triển khai loạt giải pháp cấp bách chống khai thác IUU
![]() |
| Bộ phận một cửa của Bắc Ninh giúp đắc lực cho việc cải cách thủ tục hành chính (ảnh minh họa, nguồn Internet) |
Tại Phiên họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhất trí thông qua Tờ trình của Sở Nội vụ về “Nâng mức hỗ trợ kinh phí đối với công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh” (bộ phận một cửa).
Theo đó, cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện được nâng mức hỗ trợ từ 200.000 đồng/người/tháng lên 400.000 đồng/người/tháng; đối với cấp xã được nâng mức hỗ trợ từ 100.000 đồng/người/tháng lên 300.000 đồng/người/tháng.
Việc nâng mức hỗ trợ nhằm động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa tiếp tục nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đồng thời đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.
Trong những năm gần đây, Bắc Ninh nổi lên là một địa chỉ đỏ thu hút đầu tư, thủ tục hành chính nhanh gọn. Bộ phận một cửa được áp dụng ở hầu hết các sở, ngành. Theo đó, khi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân, cán bộ của bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra các loại giấy tờ cần thiết của từng loại hồ sơ; hướng dẫn cho tổ chức, công dân kê khai, bổ sung (nếu thiếu). Nếu hồ sơ đã đúng và đủ số lượng các loại giấy tờ theo quy định thì cán bộ nhận hồ sơ viết phiếu biên nhận.
Sau khi nhận kết quả được các phòng chuyên môn giải quyết, cán bộ của bộ phận một cửa trả kết quả cho tổ chức, công dân theo phiếu hẹn; đồng thời photo lưu hồ sơ, phối hợp với kế toán thu phí, lệ phí theo quy định và vào sổ theo dõi. Mọi quy định về hồ sơ, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, phí, lệ phí được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa.
Trường hợp không thể giải quyết hồ sơ theo đúng thời gian quy định thì phòng nghiệp vụ phải báo cáo rõ nguyên nhân với lãnh đạo đơn vị và thông báo cho bộ phận một cửa để báo cho tổ chức, công dân biết lý do và hẹn thời gian trả kết quả.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công chức của bộ một cửa nếu gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có vi phạm đối với tổ chức, cá nhân, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý, kỷ luật theo quy định của pháp luật.
-
Cần đánh giá toàn diện chính sách tiền tệ, thị trường vàng, bất động sản -
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra công vụ, xử nghiêm cán bộ, công chức cửa quyền -
ASEAN bước vào giai đoạn phát triển mới, Việt Nam thể hiện khả năng dẫn dắt -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân là trên hết, trước hết -
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam, vốn 145 triệu USD -
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”
-
Fujifilm Việt Nam được vinh danh năm thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai

