Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Bắc Ninh
Nâng mức hỗ trợ cho cán bộ bộ phận một cửa
Duy Hữu - 25/10/2015 08:52
 
Bộ phận một cửa cấp tỉnh và huyện của Bắc Ninh được nâng mức hỗ trợ gấp 2 lần, cấp xã gấp 3 lần.
Bộ phận một cửa của Bắc Ninh giúp đắc lực cho việc cải cách thủ tục hành chính (ảnh minh họa, nguồn Internet)

Tại Phiên họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhất trí thông qua Tờ trình của Sở Nội vụ về “Nâng mức hỗ trợ kinh phí đối với công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh” (bộ phận một cửa).

Theo đó, cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện được nâng mức hỗ trợ từ 200.000 đồng/người/tháng lên 400.000 đồng/người/tháng; đối với cấp xã được nâng mức hỗ trợ từ 100.000 đồng/người/tháng lên 300.000 đồng/người/tháng.

Việc nâng mức hỗ trợ nhằm động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa tiếp tục nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đồng thời đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Trong những năm gần đây, Bắc Ninh nổi lên là một địa chỉ đỏ thu hút đầu tư, thủ tục hành chính nhanh gọn. Bộ phận một cửa được áp dụng ở hầu hết các sở, ngành. Theo đó, khi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân, cán bộ của bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra các loại giấy tờ cần thiết của từng loại hồ sơ; hướng dẫn cho tổ chức, công dân kê khai, bổ sung (nếu thiếu). Nếu hồ sơ đã đúng và đủ số lượng các loại giấy tờ theo quy định thì cán bộ nhận hồ sơ viết phiếu biên nhận.

Sau khi nhận kết quả được các phòng chuyên môn giải quyết, cán bộ của bộ phận một cửa trả kết quả cho tổ chức, công dân theo phiếu hẹn; đồng thời photo lưu hồ sơ, phối hợp với  kế toán thu phí, lệ phí theo quy định và vào sổ theo dõi. Mọi quy định về hồ sơ, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, phí, lệ phí được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa.

Trường hợp không thể giải quyết hồ sơ theo đúng thời gian quy định thì phòng nghiệp vụ phải báo cáo rõ nguyên nhân với lãnh đạo đơn vị và thông báo cho bộ phận một cửa để báo cho tổ chức, công dân biết lý do và hẹn thời gian trả kết quả.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công chức của bộ một cửa nếu gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có vi phạm đối với tổ chức, cá nhân, tùy theo mức độ sẽ bị  xử lý, kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Bắc Ninh thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 38
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có buổi làm việc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư