
-
Đơn đặt hàng mới vẫn giảm vì cầu yếu
-
Định nghĩa lại cách sống hạnh phúc, start-up Việt gọi thành công 2,3 triệu USD
-
BAF lấn sân vận tải; EVN có tổng giám đốc mới; Gạo Việt nhất thế giới
-
BSR trong hành trình thịnh vượng cùng Petrovietnam
-
Cơ hội nào cho HHV từ các “đại dự án” PPP hạ tầng giao thông -
Gamuda Land tăng cường vị trí tại thị trường Việt Nam với bước tiến mới
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á Thái Bình Dương. |
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix Khu vực châu Á Thái Bình Dương để bàn về triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp này với Việt Nam trong thời gian tới. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tại buổi làm việc, ông Kuek Yu-Chuang đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng về tình hình hoạt động của Netflix. Theo đó, nội dung được Netflix cung cấp chủ yêu là các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình (chủ yếu là phim Mỹ) và các chương trình truyền hình (TV show). Nội dung chiếu trên Netflix thuần túy là giải trí, không có quảng cáo, không có nội dung do người sử dụng tự tạo ra.
Vị đại diện khẳng định Netflix thực sự mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Netflix cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Kuek Yu-Chuang cũng đề xuất Netflix ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc mua các bộ phim Việt Nam để chiếu trên nền tảng Netflix, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác cùng xuất khẩu phim Việt Nam ra các thị trường nước ngoài. Hiện Netflix đang cung cấp dịch vụ tại 190 quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là một nước có chủ quyền, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam hoạt động kinh doanh phải có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Về các bộ phim Việt Nam phát sóng trên Netflix, Bộ trưởng cho rằng bên cạnh việc mua các phim Việt Nam, Netflix nên hợp tác với các công ty điện ảnh trong nước để cùng sản xuất các bộ phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam nói riêng và các khán giả là thuê bao của Netflix tại các thị trường khác nói chung.

-
Cơ hội nào cho HHV từ các “đại dự án” PPP hạ tầng giao thông -
Gamuda Land tăng cường vị trí tại thị trường Việt Nam với bước tiến mới -
Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023” -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 11 tháng năm 2023 -
Gia tăng doanh nghiệp bị "sập bẫy" lừa đảo khi xuất khẩu -
Để M&A trở thành sức mạnh cộng hưởng -
T&T Group nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 sau 30 năm thành lập
-
UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm kinh doanh tại Việt Nam
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị du lịch biển
-
Newtecons là tổng thầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến hiện tại thi công, bàn giao thành công dự án căn hộ hàng hiệu
-
“Giải mã” nhóm tính năng giúp VNSC by Finhay giành giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt