-
Doanh nghiệp Hàn - Trung tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KCN Liên Hà Thái -
Xuất khẩu điện tử trước yêu cầu sản xuất bền vững -
Liên minh Kinh tế Á - Âu điều tra lốp xe nhập từ Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương Việt Nam dự Đối thoại thương mại và đầu tư CPTPP - EU -
Sun Group lần thứ 6 lọt Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 -
Hai đường dây nhập khẩu điện từ Lào về gấp rút về đích trong tháng 11
![]() |
| Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á Thái Bình Dương. |
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix Khu vực châu Á Thái Bình Dương để bàn về triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp này với Việt Nam trong thời gian tới. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tại buổi làm việc, ông Kuek Yu-Chuang đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng về tình hình hoạt động của Netflix. Theo đó, nội dung được Netflix cung cấp chủ yêu là các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình (chủ yếu là phim Mỹ) và các chương trình truyền hình (TV show). Nội dung chiếu trên Netflix thuần túy là giải trí, không có quảng cáo, không có nội dung do người sử dụng tự tạo ra.
Vị đại diện khẳng định Netflix thực sự mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Netflix cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Kuek Yu-Chuang cũng đề xuất Netflix ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc mua các bộ phim Việt Nam để chiếu trên nền tảng Netflix, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác cùng xuất khẩu phim Việt Nam ra các thị trường nước ngoài. Hiện Netflix đang cung cấp dịch vụ tại 190 quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là một nước có chủ quyền, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam hoạt động kinh doanh phải có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Về các bộ phim Việt Nam phát sóng trên Netflix, Bộ trưởng cho rằng bên cạnh việc mua các phim Việt Nam, Netflix nên hợp tác với các công ty điện ảnh trong nước để cùng sản xuất các bộ phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam nói riêng và các khán giả là thuê bao của Netflix tại các thị trường khác nói chung.
-
Liên minh Kinh tế Á - Âu điều tra lốp xe nhập từ Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương Việt Nam dự Đối thoại thương mại và đầu tư CPTPP - EU -
Sun Group lần thứ 6 lọt Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 -
Hai đường dây nhập khẩu điện từ Lào về gấp rút về đích trong tháng 11 -
“Nạp lại pin” để dẫn dắt doanh nghiệp lâu dài -
Vingroup thăng hạng trong Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chứng khoán

