Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Netflix muốn đầu tư vào Việt Nam, hợp tác xuất khẩu phim Việt ra thế giới
Phương Anh - 27/08/2019 08:28
 
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tại buổi gặp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Netflix đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam.
.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix Khu vực châu Á Thái Bình Dương để bàn về triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp này với Việt Nam trong thời gian tới. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại buổi làm việc, ông Kuek Yu-Chuang đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng về tình hình hoạt động của Netflix. Theo đó, nội dung được Netflix cung cấp chủ yêu là các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình (chủ yếu là phim Mỹ) và các chương trình truyền hình (TV show). Nội dung chiếu trên Netflix thuần túy là giải trí, không có quảng cáo, không có nội dung do người sử dụng tự tạo ra.

Vị đại diện khẳng định Netflix thực sự mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Netflix cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Kuek Yu-Chuang cũng đề xuất Netflix ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc mua các bộ phim Việt Nam để chiếu trên nền tảng Netflix, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác cùng xuất khẩu phim Việt Nam ra các thị trường nước ngoài. Hiện Netflix đang cung cấp dịch vụ tại 190 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là một nước có chủ quyền, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam hoạt động kinh doanh phải có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Về các bộ phim Việt Nam phát sóng trên Netflix, Bộ trưởng cho rằng bên cạnh việc mua các phim Việt Nam, Netflix nên hợp tác với các công ty điện ảnh trong nước để cùng sản xuất các bộ phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam nói riêng và các khán giả là thuê bao của Netflix tại các thị trường khác nói chung.

Netflix là một dịch vụ giải trí trực tuyến chỉ cung cấp cho thuê bao đăng ký với hơn 151 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia. Các thuê bao xem phim và các seri phim được sản xuất chuyên nghiệp (không có nội dung do người dùng tạo) với nhiều thể loại và ngôn ngữ trên bất kỳ thiết bị màn hình có kết nối Internet. Dịch vụ của Netflix đã có mặt ở hầu hết khu vực châu Á Thái Bình Dương, gồm cả Việt Nam, kể từ năm 2016.
"Ông lớn" Disney ra mắt dịch vụ truyền hình, "khai chiến" với Netflix
Theo tờ Variety, Disney đã công bố thời điểm chính thức triển khai dịch vụ truyền hình theo yêu cầu mang tên Disney+.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư