-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á Thái Bình Dương. |
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix Khu vực châu Á Thái Bình Dương để bàn về triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp này với Việt Nam trong thời gian tới. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tại buổi làm việc, ông Kuek Yu-Chuang đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng về tình hình hoạt động của Netflix. Theo đó, nội dung được Netflix cung cấp chủ yêu là các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình (chủ yếu là phim Mỹ) và các chương trình truyền hình (TV show). Nội dung chiếu trên Netflix thuần túy là giải trí, không có quảng cáo, không có nội dung do người sử dụng tự tạo ra.
Vị đại diện khẳng định Netflix thực sự mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Netflix cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Kuek Yu-Chuang cũng đề xuất Netflix ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc mua các bộ phim Việt Nam để chiếu trên nền tảng Netflix, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác cùng xuất khẩu phim Việt Nam ra các thị trường nước ngoài. Hiện Netflix đang cung cấp dịch vụ tại 190 quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là một nước có chủ quyền, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam hoạt động kinh doanh phải có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Về các bộ phim Việt Nam phát sóng trên Netflix, Bộ trưởng cho rằng bên cạnh việc mua các phim Việt Nam, Netflix nên hợp tác với các công ty điện ảnh trong nước để cùng sản xuất các bộ phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam nói riêng và các khán giả là thuê bao của Netflix tại các thị trường khác nói chung.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng