-
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) -
TP.HCM sẽ dùng trụ sở dôi dư để phát triển giáo dục, y tế và tăng mảng xanh -
Khi người dân trở thành “kiến trúc sư” của nông thôn mới -
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử -
Thanh âm bất tận - bản hòa ca của tình hữu nghị Việt - Nhật
![]() |
| Bây giờ là lúc cần những người đọc thông thái, nếu như không muốn stress vì virus sợ hãi được tạo ra từ những hotgirl tin đồn. |
Đào ra siêu thị mua về 2 thùng mì tôm, 40 kí gạo, 6 con gà và 20 hộp thịt, chưa kể vân vân những rau cỏ, củ quả. Cả lương khô nữa. Cả giấy vệ sinh nữa. Giấy vệ sinh làm gì? Anh không biết luôn. Lý do của anh rất đơn giản: Ôi thiên hạ nó mua hết rồi. Thì đấy trên “phây” tràn ngập ảnh “thiên hạ vơ vét không còn thứ gì”.
Mua xong, anh đăng ảnh những kệ hàng trống trơn lên mạng xã hội, kèm theo bình luận: Vơ vét! Ôi bọn này nó điên hết rồi.
Đào là một phiếm chỉ. Chỉ để kể lại câu chuyện thời sự vừa diễn ra ở Thủ đô, nơi rất nhiều Đào đã ra chợ khuân không từ thứ gì. Dù chả biết vì sao và để làm gì.
Trong phiếm chỉ này, Đào là một nạn nhân của tâm lý đám đông, vừa là một thủ phạm tạo ra tâm lý ấy.
Nếu lướt mạng xã hội hàng ngày, không khó để nhận ra giờ đây chỉ virus, virus và COVID 19.
Trên cái chợ thông tin ấy, một phụ nữ đắp chăn nằm nhà cũng có thể "khẳng định”: Bệnh nhân số 17 (cái con í) từng khai trương Uniqilo ở Phạm Ngọc Thạch, từng đến bar ở Tạ Hiện. Trên cái chợ ấy, một phụ nữ đi chợ, nghe hóng nghe hớt ngoài chợ rồi vội vàng đăng facebook: COVID-19 về đến Hồng Lĩnh rồi bà con ơi. Cả “cô đồng” nữa, cũng có thể tuyên bố như đúng rồi về chuyện “chuẩn bị cách ly cả cái Hải Phòng này đến nơi rồi”.
Những chữ “toang”, những cảm khái u ám, những dòng tin độc không biết đường nào mà lần ấy không khác gì dội dầu vào đám lửa của sự hoang mang, lo lắng. Và trong ngữ cảnh cụ thể này, nó sinh ra trầm uất, hoang mang, lo lắng.
Bây giờ là lúc cần sự tự điều chỉnh của từng cá nhân. Bây giờ là lúc cần những người đọc thông thái. Nếu như không muốn stress vì virus sợ hãi trước khi dính COVID-19.
Rất dễ thôi, chỉ cần xác tín báo chí, qua Bộ Y tế. Bộ Y tế là cơ quan chuyên môn. Còn báo chí, ít nhất là họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác và không bao giờ dám đưa tin không kiểm chứng.
Rất dễ thôi, hãy ngừng nói về những gì mình không biết, không tận mắt chứng kiến, nếu không muốn lên gặp công an “uống nước trà giá 10 triệu đồng một chén” (bị phạt vi phạm hành chính vì tung tin sai trên mạng xã hội).
-
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) -
TP.HCM sẽ dùng trụ sở dôi dư để phát triển giáo dục, y tế và tăng mảng xanh -
Khi người dân trở thành “kiến trúc sư” của nông thôn mới -
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục
-
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử -
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 -
Thanh âm bất tận - bản hòa ca của tình hữu nghị Việt - Nhật -
PTC3 đảm bảo lưới điện truyền tải quốc gia vận hành ổn định sau bão số 13 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ -
Trao tặng thư viện cho trường THCS Tân Trào, Tuyên Quang -
TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật tại Nhật Bản
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

