Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nga tạm ngừng bơm khí đốt sang châu Âu qua đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
T.T - 03/06/2023 11:21
 
Nga sẽ ngừng bơm khí đốt trên cả hai nhánh của đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 1 tuần để phục vụ bảo trì.
Biểu tượng tập đoàn khí đốt Gazprom tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng tập đoàn khí đốt Gazprom tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 2/6, tập đoàn độc quyền khí đốt của Nga Gazprom thông báo sẽ ngừng bơm khí đốt trên cả hai nhánh của đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 1 tuần.

Thông báo của Văn phòng báo chí Gazprom nêu rõ quyết định tạm ngừng cung cấp liên quan hoạt động bảo trì đường ống hằng năm diễn ra từ ngày 5 - 12/6 tới.

Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ là tuyến đường ống xuất khẩu khí đốt đi qua Biển Đen. Công suất thiết kế của tuyến đường ống này là 31,5 tỷ m3 khí đốt/năm. Thông qua hệ thống này, khí đốt được cung cấp đến Thổ Nhĩ Kỳ cùng các nước trong khu vực Nam và Đông Nam châu Âu. Ngừng trung chuyển khí đốt qua Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm giảm ít nhất 2 lần lượng khí đốt cung cấp cho các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, báo Thương gia của Nga đưa tin Moskva có thể gặp khó khăn trong công tác sửa chữa các tuyến đường ống dẫn khí đốt do lệnh trừng phạt của phương Tây cấm xuất khẩu, tái xuất khẩu, bán hoặc cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp tuabin khí từ Mỹ. Biện pháp này ảnh hưởng đến số lượng lớn những chi tiết quan trọng được sử dụng trên các đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga kể từ thời Liên Xô.

Dự án đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Trung Quốc hoàn thành đoạn tuyến quan trọng
Với tổng chiều dài 5.111 km, đường ống dẫn khí đốt xuyên biên giới trên vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến các khu vực của Trung Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư