-
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ
-
Mừng Quốc khánh 2/9, nhận hoàn tiền lên đến 2,9 triệu đồng cùng Sacombank
-
Giá vàng bật tăng trở lại
-
Quỹ ngoại thay đổi tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, Vietcombank
-
Nhiều lô trái phiếu có nguy cơ chậm trả trong tháng 8/2025 -
Cho vay tăng cao gấp rưỡi huy động vốn, ngân hàng rục rịch tăng lãi suất
![]() |
. |
Mô hình được phát triển trên cơ sở tiếp cận tất cả các khía cạnh kinh doanh của Ngân hàng bao gồm việc phân bổ chi phí từ các bộ phận hỗ trợ đến các bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu. Mục tiêu chính của Mô hình là cung cấp những phân tích sâu sắc về lợi nhuận dưới nhiều góc độ khác nhau, như: sản phẩm, phân khúc khách hàng, đơn vị kinh doanh cùng các yếu tố ảnh hưởng, qua đó giúp Ngân hàng đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả.
Phát biểu tại buổi họp tổng kết dự án, ông Phạm Anh Tú, Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt cho biết, Ngân hàng Bản Việt hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ và sản phẩm cho nhiều nhóm khách hàng qua các kênh phân phối được quản lý và vận hành bởi nhiều phòng ban.
"Thông qua việc triển khai Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều, Ngân hàng hy vọng sẽ kiểm soát tốt chi phí và lợi nhuận, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ khách hàng giúp Ngân hàng có bước đi vững chắc và tiến xa hơn trong thị trường tài chính đang cạnh tranh gay gắt”, ông Tú nói.
Ông Nguyễn Vũ Nguyên, Phó giám đốc, Dịch vụ tư vấn, KPMG Việt Nam chia sẻ thêm: “Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều của Ngân hàng Bản Việt được KPMG xây dựng theo thông lệ tiên tiến thế giới, với trọng tâm hỗ trợ ban lãnh đạo Ngân hàng thực hiện các quyết định kinh doanh chiến lược. Đối với nhu cầu quản lý tốt chi phí của Ngân hàng, đặc biệt là chi phí gián tiếp, KPMG đã áp dụng vào Mô hình phương pháp phân bổ chi phí theo chuỗi giá trị hiện đang được áp dụng ở nhiều ngân hàng bán lẻ trên thế giới.”
Điểm nổi bật của phương pháp này là cho phép Ngân hàng có thể cải thiện việc đo lường chi phí của sản phẩm và dịch vụ bằng cách xác định chi phí phát sinh và liên kết với doanh thu tương ứng theo từng chiều phân tích. Các chỉ tiêu phân bổ được tinh giản và giới hạn về số lượng nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch và nhu cầu tối ưu hóa chi phí.”
KPMG là một trong bốn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Với hơn 25 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, KPMG được biết tới là thương hiệu dẫn đầu, sở hữu đội ngũ chuyên gia am hiểu về ngành tài chính ngân hàng trong và ngoài nước.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992 đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng. Ngân hàng đã hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để đạt mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.

-
Nhiều lô trái phiếu có nguy cơ chậm trả trong tháng 8/2025 -
Cho vay tăng cao gấp rưỡi huy động vốn, ngân hàng rục rịch tăng lãi suất -
Vàng quay đầu giảm phiên đầu tuần, giá vàng SJC mất 500.000 đồng/lượng -
Chi trả bảo hiểm vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Xoa dịu nỗi đau, tiếp thêm động lực sống -
Các kênh đầu tư quá nóng, có nên trú ẩn vào vàng? -
Ẩn số mới với giá vàng từ động thái áp thuế lên vàng thỏi của Mỹ -
Ngân hàng ồ ạt cho vay bất động sản; Thí điểm bỏ room tín dụng từ năm 2026
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh