
-
Tỷ giá trung tâm trở lại vượt 25.000 VND/USD
-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ
-
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp
-
Vàng chững lại trước thềm họp Fed, tỷ giá hạ nhiệt nhưng vẫn neo trần
-
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6
![]() |
. |
Mô hình được phát triển trên cơ sở tiếp cận tất cả các khía cạnh kinh doanh của Ngân hàng bao gồm việc phân bổ chi phí từ các bộ phận hỗ trợ đến các bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu. Mục tiêu chính của Mô hình là cung cấp những phân tích sâu sắc về lợi nhuận dưới nhiều góc độ khác nhau, như: sản phẩm, phân khúc khách hàng, đơn vị kinh doanh cùng các yếu tố ảnh hưởng, qua đó giúp Ngân hàng đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả.
Phát biểu tại buổi họp tổng kết dự án, ông Phạm Anh Tú, Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt cho biết, Ngân hàng Bản Việt hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ và sản phẩm cho nhiều nhóm khách hàng qua các kênh phân phối được quản lý và vận hành bởi nhiều phòng ban.
"Thông qua việc triển khai Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều, Ngân hàng hy vọng sẽ kiểm soát tốt chi phí và lợi nhuận, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ khách hàng giúp Ngân hàng có bước đi vững chắc và tiến xa hơn trong thị trường tài chính đang cạnh tranh gay gắt”, ông Tú nói.
Ông Nguyễn Vũ Nguyên, Phó giám đốc, Dịch vụ tư vấn, KPMG Việt Nam chia sẻ thêm: “Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều của Ngân hàng Bản Việt được KPMG xây dựng theo thông lệ tiên tiến thế giới, với trọng tâm hỗ trợ ban lãnh đạo Ngân hàng thực hiện các quyết định kinh doanh chiến lược. Đối với nhu cầu quản lý tốt chi phí của Ngân hàng, đặc biệt là chi phí gián tiếp, KPMG đã áp dụng vào Mô hình phương pháp phân bổ chi phí theo chuỗi giá trị hiện đang được áp dụng ở nhiều ngân hàng bán lẻ trên thế giới.”
Điểm nổi bật của phương pháp này là cho phép Ngân hàng có thể cải thiện việc đo lường chi phí của sản phẩm và dịch vụ bằng cách xác định chi phí phát sinh và liên kết với doanh thu tương ứng theo từng chiều phân tích. Các chỉ tiêu phân bổ được tinh giản và giới hạn về số lượng nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch và nhu cầu tối ưu hóa chi phí.”
KPMG là một trong bốn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Với hơn 25 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, KPMG được biết tới là thương hiệu dẫn đầu, sở hữu đội ngũ chuyên gia am hiểu về ngành tài chính ngân hàng trong và ngoài nước.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992 đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng. Ngân hàng đã hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để đạt mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.

-
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Thiếu kênh đầu tư vượt trội, dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6 -
Gần 43% ngân hàng trung ương có kế hoạch “ôm” thêm vàng dự trữ năm tới -
FE CREDIT chinh phục gen Z với ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 -
Tỷ giá được kỳ vọng giảm dần về cuối năm -
Vàng quốc tế quanh ngưỡng 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC niêm yết 119,6 triệu đồng/lượng
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp