Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Ngân hàng Deagu (Hàn Quốc) chính thức thâm nhập Việt Nam
Hà Tâm - 02/12/2014 14:33
 
Ngày mai (3/12), Deagu Bank sẽ khai trương văn phòng đại diện tại TP.HCM, chính thức đánh dấu sự thâm nhập tại thị trường Việt Nam. Tổng cộng đã có 10 ngân hàng Hàn Quốc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nới vay CK, BĐS, siết sở hữu chéo ngân hàng
Societe General có trưởng đại diện mới tại Việt Nam
14 ngân hàng Nhật tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Ngân hàng hàng đầu Malaysia muốn vào Việt Nam
Nhà đầu tư ngoại muốn tăng quyền kiểm soát ngân hàng
Ngân hàng nước ngoài có niềm tin hoạt động tại Việt Nam
   
  Ngân hàng Deagu (Hàn Quốc) sắp có mặt tại Việt Nam  

Theo thông tin của NHNN, ngày mai (3/12/2014), Ngân hàng Daegu sẽ khai trương văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh theo giấy phép mà NHNN đã cấp ngày 14/10/2014.

Văn phòng đại diện Ngân hàng Daegu tại TP. Hồ Chí Minh sẽ hoạt động với các nội dung: Làm chức năng văn phòng liên lạc; nghiên cứu thị trường; xúc tiến các dự án đầu tư của Ngân hàng Daegu tại Việt Nam; thúc đẩy và theo dõi việc thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận ký giữa Ngân hàng Daebu với các tổ chức tín dụng Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam, các dự án do Ngân hàng Daegu tài trợ tại Việt Nam; các hoạt động khác phù hợp với pháp luật Việt Nam khi được NHNN cho phép.

Trước đó, trong buổi tiếp đoàn lãnh đạo Ngân hàng Deagu, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh khẳng định, Daegu là một trong những ngân hàng phát triển tốt tại Hàn Quốc. Việc cấp giấy phép cho Daegu mở văn phòng đại diện sẽ tạo cơ hội cho ngân hàng này thâm nhập vào thị trường Việt Nam, phát huy thế mạnh của ngân hàng, đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông In Gyu. Park, Tổng Giám đốc Daegu Bank bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của NHNN trong việc cấp phép cho Daegu được hiện diện tại Việt Nam. Ông cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng và có nhiều tiềm năng phát triển, Daegu mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của NHNN trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. Tổng Giám đốc Daegu khẳng định, ngân hàng sẽ tuân thủ luật pháp Việt Nam và thực hiện đúng các chính sách, qui định của NHNN trong thời gian hoạt động.

Lãnh đạo Deagu Bank khẳng định, hoạt động của Daegu tại Việt Nam sẽ không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc mà còn chú trọng đến các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam.

Theo số liệu của NHNN, tính đến tháng 1/2014, cả nước có 49 văn phòng đại diện của ngân hàng nước ngoài. Nếu thêm Deagu Bank, số văn phòng đại diện sẽ nâng lên 50. Trong đó, Hàn Quốc có 10 văn phòng đại diện, bao gồm văn phòng đại diện của các ngân hàng sau:  Ngân hàng phát triển Hàn Quốc, Ngân hàng nông nghiệp Hàn quốc, Deagu Bank, Industrial Bank of Korea, Korea Exchange Bank, Kookmin Bank, Busan bank, Hana Bank, the Emport – Import Bank of Korea và Golden Bridge Capital Co., Ltđ Tp.HCM. Trong đó, riêng trường hợp Golden Bridge Capital đang xin đóng cửa.

Ngoài các văn phòng đại diện, tính đến 30/12/2013, cả nước có 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài, 4 ngân hàng liên doanh, 51 chi nhánh ngân hàng nước ngoài (trong đó có 2 chi nhánh của LaoViet Bank đã rút giấy phép và đang xử lý đóng cửa).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư