-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
| Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Ngày 10/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết, các ngân hàng thương mại chưa được phép tăng phí rút tiền nội mạng. Theo Ngân hàng Nhà nước, với việc xử lý số liệu, quy trình thông tin… phải cần một khoảng thời gian. Do đó, các ngân hàng khó có thể tập hợp số liệu, công khai thông tin ngay và kịp lộ trình tăng phí như đã công bố là đến ngày 15/7.
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, quy định hiện nay các ngân hàng được phép điều chỉnh phí dịch vụ thẻ; trong đó có phí rút tiền nội mạng theo khung quy định của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, phí rút tiền nội mạng cao nhất theo khung quy định là 3.000 đồng/lần rút tiền nội mạng (chưa bao gồm thuế VAT). Tuy nhiên các ngân hàng mới đang áp dụng ở mức phổ biến là 1.000 đồng/lượt, nếu thêm thuế VAT là 1.100 đồng/lượt rút tiền nội mạng.
Trong bối cảnh đầu tư cho hạ tầng dịch vụ thẻ lớn, sức chịu đựng của các ngân hàng đã tới hạn nên các ngân hàng đã đề xuất được tăng phí dịch vụ thẻ theo lộ trình và trong khung quy định.
“Điều này không vi phạm quy định và các ngân hàng hoàn toàn được phép. Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là các ngân hàng phải minh bạch được thông tin và tạo được sự đồng thuận của khách hàng trước khi tăng phí", đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.
Trước đó, một số ngân hàng thông báo lộ trình tăng phí rút tiền nội mạng áp dụng từ ngày15/7 sau khi lùi lại theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước hồi tháng 5 vừa qua.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
