Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng nước ngoài có niềm tin hoạt động tại Việt Nam
Trần Mạnh - 21/05/2014 14:26
 
Sáng 21/5, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ khối các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Lãnh đạo các ngân hàng nước ngoài, trong đó có ngân hàng Trung Quốc đều khẳng định niềm tin và quyết tâm hoạt động tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khuyến cáo từ NHNN: Có vàng nên tranh thủ bán
Giá USD giảm mạnh, lộ yếu tố tâm lý
  Ngân hàng ICBC (Trung Quốc) vẫn cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam  
  Ngân hàng ICBC (Trung Quốc) vẫn cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam  

Phát biểu tại Hội nghị sáng nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, những ngày vừa qua, diễn biến về tình hình biển Đông rất phức tạp, tuy nhiên, thị trường tiền tệ ngoại hối của Việt Nam vẫn tiếp tục ổn định.

Hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn an toàn, thông suốt trong nước cũng như quốc tế. Điều này cho thấy hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đã vững chắc hơn và có khả năng chống đỡ trước những tác động bất lợi từ bên ngoài.

Dù vậy, Thống đốc cũng thừa nhận, những diễn biến bất lợi xảy ra cũng có những ảnh hưởng tới tâm lý các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

"Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã có những giải pháp quyết liệt và những cam kết mạnh mẽ đảm bảo đầy đủ quyền lợi và lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Qua đó, góp phần củng cố lòng tin của các nhà đầu tư và môi trường đầu tư an toàn và ngày càng cải thiện ở Việt Nam”, Thống đốc khẳng định.

Thống đốc cũng nhấn mạnh chủ trương của Chính phủ là xây dựng  môi trường hòa bình ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. Chủ trương đề cao nguyên tắc giải quyết bất đồng bằng biện pháp hòa bình. Kiềm chế không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế.

Sự nỗ lực và thiện chí của Chính phủ Việt Nam được các ngân hàng nước ngoài đánh giá rất cao. Đại diện ngân hàng ICBC (Trung Quốc) cho hay: “Những ngày qua, với sự chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cùng các giải pháp xử lý kịp thời, chúng tôi có thêm niềm tin khi hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực củng cố niềm tin đó cùng với các khách hàng của mình hoạt động lâu dài tại Việt Nam”.

Lãnh đạo ICBC cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, hoạt động lâu dài tại Việt Nam và thời gian tới sẽ không ngừng thông tin tuyên truyền tới các DN Trung Quốc để tăng đầu tư vào Việt Nam. Kịp thời thông báo với NHNN diễn biến tình hình hoạt động.

Tương tự, lãnh đạo ngân hàng BTMU (Nhật Bản) cũng khẳng định sự tin tưởng vào những chính sách của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo lập các khuôn khổ pháp lý, môi trường đầu tư, an ninh trật tự… để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

“Với diễn biến trên biển Đông, hoạt động của ngân hàng chúng tôi và các khách hàng diễn ra bình thường. Chúng tôi tiếp tục làm đầu mối kết nối, kêu gọi khách hàng đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những nhà đầu tư Nhật Bản”, đại diện BTMU nói.

Đại diện nhà đầu tư Hàn Quốc, ngân hàng Shinhan cho hay, các nhà đầu tư Hàn Quốc vẫn cam kết tiếp tục đầu tư tại Việt Nam và tăng đầu tư mới với quan điểm đầu tư dài hạn.

Là ngân hàng có hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, ANZ thừa nhận, tình hình căng thẳng trên biển Đông gây quan ngại với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, Chính phủ đã kiểm soát được tình hình. "Hầu hết các khách hàng của chúng tôi đều hoạt động bình thường, một số nhỏ bị ảnh hưởng nhưng đã khôi phục lại hoạt động", đại diện ANZ khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư