-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Theo báo cáo tình hình kết quả kinh tế - xã hội tháng 4 của TP.HCM, tổng thu du lịch tháng 4 của thành phố ước đạt 19.919 tỉ đồng, tăng 29,9% so cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 679.569 lượt, tăng 51,2% so cùng kỳ năm 2024.
Riêng đợt nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 5 - 7/4), lượng khách khách tham quan ước đạt 500.000 lượt. Trong đó khách quốc tế là 38.259 lượt, khách lưu trú 132.000 lượt, công suất phòng khoảng 80%, doanh thu 1.592 tỉ đồng.
![]() |
| Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch TP.HCM. |
Nhìn lại bức tranh phát triển kinh tế tổng thể của TP.HCM trong 4 tháng qua, các chuyên gia cho rằng ngành dịch vụ - du lịch đang trở thành điểm sáng, tạo đà cho tăng trưởng trong ngắn và trung hạn.
Trong buổi họp về tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tháng 4 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 5 do UBND TP.HCM tổ chức vào ngày 8/5, Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM đánh giá, trong tháng 4, lĩnh vực du lịch đã ghi nhận tăng đột biến. Điều này nhờ vào thành công của hai đại lễ, đó là lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2025.
Theo ông Vũ, việc tổ chức thành công hai sự kiện lớn vừa qua không chỉ tạo ra một sức bật rất lớn cho ngành du lịch, mà còn mở ra chuỗi tăng trưởng dịch vụ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Nếu làm tốt công tác quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch, TP.HCM có thể tiếp tục thu hút khách trong và ngoài nước quay lại.
Ngược lại, nếu không có chiến lược rõ ràng, sự tăng trưởng đột biến của lĩnh vực dịch vụ - du lịch chỉ là “con sóng ngắn” khi các sự kiện đã đi qua, khó duy trì kết quả lâu dài.
Vì vậy ông Vũ cho rằng, hạ tầng dịch vụ, du lịch của TP.HCM cần tiếp tục được nâng cấp nhanh chóng để đáp ứng sức chứa số lượng người lớn trong cùng thời điểm.
Ngoài ra, thời gian tới, TP.HCM cần tận dụng động lực này để tiếp tục quảng bá hình ảnh, mở rộng sản phẩm du lịch, từ đó góp phần tăng nguồn thu và tạo hiệu ứng lan tỏa đến các lĩnh vực khác.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn

