Thứ Năm, Ngày 08 tháng 05 năm 2025,
Nhiều hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội năm 2025
Hồng Hạnh - 08/05/2025 07:40
 
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về Kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là triển khai hiệu quả các chủ trương, định hướng của Trung ương và Thành phố, hoàn thành nhiệm vụ ngành Du lịch được giao, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, hướng tới du lịch xanh.

Bên cạnh đó, phấn đấu đón 31 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 130.000 tỷ đồng.

UBND Thành phố Hà Nội triển khai Kế hoạch với những nội dung cụ thể như sau:

Xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, UBND Thành phố giao Sở Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng 4-5 sao và đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị liên quan tổ chức các tour du lịch kích cầu kết nối điểm đến nội đô: Hướng dẫn, vận động doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ,... xây dựng tour du lịch ưu đãi: giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn Thành phố: Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố; các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch chuyên nghiệp, đặc sắc gắn với chương trình kích cầu du lịch, mang đến nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách như: Lễ hội Quà tặng Du lịch; Lễ hội Áo dài Du lịch; Lễ hội Du lịch; Festival Thu,... được duyệt trong Chương trình Xúc tiến Thành phố năm 2025, qua đó quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu du lịch Thủ đô.

Tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước: Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố; Hiệp hội Du lịch, Tổng Công ty Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, các doanh nghiệp du lịch và đơn vị liên quan tập trung ưu tiên kết nối với các Thủ đô thuộc thị trường trọng điểm và các thành phố đã ký kết hợp tác với Hà Nội;

Đồng thời, tổ chức diễn đàn thu hút khách du lịch quốc tế và tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12 vào Quý II– III/2025; tổ chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước.

Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước: Tại Thị trường trong nước, Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành, Hiệp hội Du lịch, Tổng Công ty Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, các doanh nghiệp du lịch và đơn vị liên quan tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm;

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phát triển du lịch làng nghề như: Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025, hội thi sản phẩm làng nghề, tự hào “Nông sản Việt”.

Tại Thị trường quốc tế: Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước: Pháp, Ý, Thụy Sỹ; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế: Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA 2025 tại Singapore; Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 tại Đức; Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2025 tại Aichi, Nhật Bản; Hội chợ Du lịch quốc tế FTM Top Resa 2025 tại Pháp; tham gia Hội chợ quốc tế Thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng châu Âu năm 2025;...

Bên cạnh đó, hợp tác với hãng hàng không thu hút khách quốc tế đến Hà Nội; Tổ chức đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội.

Tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch: Sở Du lịch phối hợp sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện tổ chức các chương trình truyền thông, quảng bá du lịch Thủ đô trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và Thành phố; xây dựng, duy trì và quản lý fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng kênh YouTube, TikTok...;

Hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng nội dung và triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2025; phối hợp với Vietnam Airlines tiếp tục xuất bản các ấn phẩm, clip và tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên các chuyến bay của hãng; xây dựng video clip, ấn phẩm chuyên đề giới thiệu tour du lịch đặc sắc Hà Nội, quảng bá các gói kích cầu du lịch nội địa, đăng tải và phát hành trên màn hình LED tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng; tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội” hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam.

Tập trung công tác chuyển đổi số ngành du lịch Thủ đô: Sở Du lịch phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực du lịch; xây dựng hệ thống thuyết minh du lịch thông minh, các phần mềm tiện ích hỗ trợ công tác quản lý, kết nối với doanh nghiệp du lịch và phục vụ khách du lịch trong việc tra cứu thông tin, quảng bá du lịch Hà Nội;

Triển khai ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội; số hóa, kết nối và tích hợp dữ liệu du lịch vào hệ thống thông tin, dữ liệu quản lý chung theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ứng dụng công nghệ AI trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ cao như: 3D, flycam, mapping, công nghệ thực tế ảo... trong phát triển sản phẩm du lịch.

Tăng cường xây dựng, quản lý môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và văn minh: Sở Du lịch phối hợp với Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện: Xây dựng hệ thống quầy thông tin hỗ trợ khách du lịch tại khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm và một số điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn Thành phố, nhằm cung cấp thông tin trực tiếp và hỗ trợ du khách trong nước, quốc tế tham quan, du lịch Thủ đô thuận lợi.

Đẩy mạnh hoạt động hậu kiểm, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô văn minh, thân thiện.

Sở Du lịch là cơ quan chủ trì triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch; đồng thời đôn đốc, tổng hợp, đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch; sử dụng, quản lý kinh phí thực hiện theo đúng quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư