-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
![]() |
| Rất nhiều doanh nghiệp đã tìm được đối tác kinh doanh thông qua những Triển lãm chuyên ngành như Vietnam Medi-pharm Expo |
Tuần qua, thông tin Thế Giới Di động chi hàng nghìn tỷ đồng để mua lại hai chuỗi cửa hàng dược phẩm Phano Pharmacy và Pharmacity cho thấy thị trường này tiềm năng như thế nào. Hai chuỗi cửa hàng dược này chủ yếu hoạt động ở TP.HCM.
Được biết, thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 6 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực Asean. Nếu như tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% thì trong giai đoạn từ nay đến 2020 sẽ vào khoảng 20%.
Trong khi đó, ở lĩnh vực thiết bị y tế cũng tiềm năng không kém lĩnh vực dược. Các doanh nghiệp trong ngành này đều cho rằng, với kế hoạch phát triển, mở rộng các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh tại nhiều địa phương như hiện nay, dư địa để đầu tư mạnh vào lĩnh vực trang thiết bị y tế là rất lớn. Riêng thị trường TP.HCM đến năm 2018 sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD đến 1 tỷ USD cho lĩnh vực này.
Đó là những lý do để lĩnh vực dược và thiết bị y tế hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước liên tục có những động thái kinh doanh tích cực trong thời gian tới. Hầu hết các doanh nghiệp ngoại trong lĩnh vực này đều cho rằng Việt Nam là điểm đến phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Nếu như có một tín hiệu khuyến khích đầu tư rõ ràng hơn cho các công ty dược đa quốc gia sẽ là động lực cho sự gia tăng đáng kể đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới.
Một trong những động thái đó là tham dự Triển lãm Vietnam Medi-pharm Expo 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 17/8 - 19/8. Đây là triển lãm lớn nhất về ngành y - dược tại Việt Nam được tổ chức 17 năm qua do Bộ Y tế và Bộ Công Thương ủng hộ, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại VINEXAD và Hội Thiết bị Y tế TPHCM phối hợp tổ chức.
Năm nay, triển lãm sẽ có 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp là các tâp đoàn lớn, các công ty uy tín đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Ý, Pháp, Ucraina, Belarus, Nga, Uzbekistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Pakistan, Thái Lan và Việt Nam.
Với 5 nhóm hàng chính được trưng bày: Thiết bị y tế và thí nghiệm, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ; Máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; Thiết bị nha khoa; Thiết bị nhãn khoa.
Nổi bật là các khu gian hàng quốc tế như Khu gian hàng Nhật Bản với các sản phẩm y tế công nghệ cao; Khu gian hàng Ấn Độ với thế mạnh về dược phẩm, thiết bị thí nghiệm; Khu gian hàng Trung Quốc với các sản phẩm đa dạng về ngành nghề và chủng loại như sản phẩm MIS phẫu thuật khối u, bộ phát hiện độc tố, các xét nghiệm chẩn đoán nhanh, các loại cưa điện, khoan y tế dùng cho phẫu thuật chỉnh hình, nghiên cứu lĩnh vực phẫu thuật ít xâm lấn và phẫu thuật nội soi, dược phẩm thảo dược…
Khu gian hàng Hàn Quốc giới thiệu các máy chế biến, đóng gói dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ, nội thất bệnh viện, thiết bị khám chữa và điều trị bệnh, thiết bị nhãn khoa, nha khoa… và Khu gian hàng Singapore trưng bày các sản phẩm máy ly tâm thí nghiệm, lồng ấp trẻ sơ sinh, linh kiện kim loại chính xác cho ngành y tế sinh học, hệ thống đo lường đa năng kết hợp quang học, laser, cảm biến xúc giác...; Khu gian hàng Malaysia giới thiệu các sản phẩm đặc trưng là dược phẩm và găng tay y tế.
Trong khi đó, khu gian hàng Việt Nam sẽ xuất hiện hầu hết các nhà sản xuất, các công ty thương mại, nhập khẩu lớn như: Công ty Tài Phát, Công ty Thanh Hóa, Công ty Nguyên Quốc, Công ty Hoàng Kim, Công ty Nguyễn Vy, Công ty Hoa Ý, Công ty cổ phần Đầu tư sức khỏe và thẩm mỹ H&A...
Ngoài các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, Triển lãm còn có Hội thảo “Giới thiệu thị trường Y Dược Việt Nam; Các quy định và chính sách hiện hành” do Hội Thiết Bị Y Tế TP.HCM, Cục quản lý Dược Việt Nam (Bộ Y Tế), Vụ Trang Thiết bị và Công trình Y tế (Bộ Y tế) chủ trì; Chương trình tham quan Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đức nhằm giúp các doanh nghiệp nước ngoài có cái nhìn tổng quan và thiết thực về nhu cầu khám chữa bệnh của người dân TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó, họ sẽ đưa ra những quyết định đầu tư, kinh doanh đúng đắn hơn.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

