Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tìm “cửa” kinh doanh trên thị trường dược phẩm Việt Nam
Nhã Nam - 04/07/2017 21:44
 
Thị trường dược phẩm Việt Nam được “định giá” lên tới 4,2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 17-20% trong giai đoạn vừa qua. Đây là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp tìm “cửa” kinh doanh.
Ngành dược đang tìm cách đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để phát triển.
Ngành dược đang tìm cách đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để phát triển.

Một cuộc hội thảo về “Chiến lược truyền thông hiệu quả trong ngành dược phẩm tại Việt Nam” vừa được tổ chức. Và thông tin đáng chú ý được công bố tại Hội thảo, đó là thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4,2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010 - 2015 là 17-20% và đến năm 2017, con số sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam là 40 USD/năm.

Thông tin từ ông Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, thị trường dược phẩm Việt Nam trong những năm qua được các nhà phân tích đánh giá có tốc độ phát triển cao và ổn định trong các nước ASEAN và châu Á. Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 170 nhà máy đạt chuẩn WHO-GMP, trong đó có một số nhà máy hoặc dây chuyền sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn EU-GMP hoặc PIC/S-GMP.

“Giá trị tiêu thụ thuốc của Việt Nam năm 2016 gấp đôi mức tiêu thụ năm 2010”, ông Truyền nói.

Đồng quan điểm, ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Chicilon Media cũng cho rằng, sự hấp dẫn của thị trường dược phẩm Việt Nam đã khiến nhiều tập đoàn nước ngoài như Abbott, Taisho Pharmaceutical... tới đầu tư, mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam.

“Đây chính là chất xúc tác mạnh mẽ lên thị trường dược phẩm Việt Nam và cũng là lý do để chúng ta tin rằng ngành dược Việt Nam sẽ tăng trưởng hàng đầu trong năm tiếp theo”, ông Guo Zhi Feng nói.

Tuy nhiên, theo các diễn giả tham dự Hội thảo, bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ thì vấn đề quan trọng trong ngành dược vẫn chưa được các doanh nghiệp chú ý tới, đó chính là có chiến lược marketing hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, Hội thảo đã mang đến cho khách mời không chỉ cái nhìn toàn cảnh về thị trường dược phẩm Việt Nam, mà còn phân tích yếu tố tác động từ thực tế thị trường để đưa ra những chiến lược cụ thể và khách quan về kế hoạch truyền thông và marketing cho ngành. Chẳng hạn, kết hợp giữa các kênh truyền thống và kênh truyền thông digital...

Cổ phiếu ngành Dược tăng trưởng khoảng 70% trong 1 năm
Đến năm 2017, tốc độ phát triển thị trường dược phẩm Việt Nam sẽ trên 17%. Đây cũng là lý do khiến ngành dược phẩm Việt Nam luôn duy trì tốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư