-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Ngành dược đang tìm cách đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để phát triển. |
Một cuộc hội thảo về “Chiến lược truyền thông hiệu quả trong ngành dược phẩm tại Việt Nam” vừa được tổ chức. Và thông tin đáng chú ý được công bố tại Hội thảo, đó là thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4,2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010 - 2015 là 17-20% và đến năm 2017, con số sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam là 40 USD/năm.
Thông tin từ ông Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, thị trường dược phẩm Việt Nam trong những năm qua được các nhà phân tích đánh giá có tốc độ phát triển cao và ổn định trong các nước ASEAN và châu Á. Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 170 nhà máy đạt chuẩn WHO-GMP, trong đó có một số nhà máy hoặc dây chuyền sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn EU-GMP hoặc PIC/S-GMP.
“Giá trị tiêu thụ thuốc của Việt Nam năm 2016 gấp đôi mức tiêu thụ năm 2010”, ông Truyền nói.
Đồng quan điểm, ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Chicilon Media cũng cho rằng, sự hấp dẫn của thị trường dược phẩm Việt Nam đã khiến nhiều tập đoàn nước ngoài như Abbott, Taisho Pharmaceutical... tới đầu tư, mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam.
“Đây chính là chất xúc tác mạnh mẽ lên thị trường dược phẩm Việt Nam và cũng là lý do để chúng ta tin rằng ngành dược Việt Nam sẽ tăng trưởng hàng đầu trong năm tiếp theo”, ông Guo Zhi Feng nói.
Tuy nhiên, theo các diễn giả tham dự Hội thảo, bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ thì vấn đề quan trọng trong ngành dược vẫn chưa được các doanh nghiệp chú ý tới, đó chính là có chiến lược marketing hiệu quả.
Trong bối cảnh đó, Hội thảo đã mang đến cho khách mời không chỉ cái nhìn toàn cảnh về thị trường dược phẩm Việt Nam, mà còn phân tích yếu tố tác động từ thực tế thị trường để đưa ra những chiến lược cụ thể và khách quan về kế hoạch truyền thông và marketing cho ngành. Chẳng hạn, kết hợp giữa các kênh truyền thống và kênh truyền thông digital...
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025