-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 27/9 tại Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út.
![]() |
Ngày Du lịch thế giới (27/9) năm 2023 có chủ đề “Du lịch và đầu tư xanh” nhằm nêu bật nhu cầu thiết yếu trong đầu tư cho các dự án phục vụ con người (thông qua đầu tư vào giáo dục và kỹ năng), hành tinh (thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng bền vững và thúc đẩy chuyển đổi xanh) và thịnh vượng (thông qua đầu tư vào đổi mới, công nghệ và khởi nghiệp).
Với chủ đề năm nay, Tổ chức Du lịch thế giới nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư nhiều hơn cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng.
Tổ chức Du lịch thế giới nêu rõ, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là dịp để xác định lại và điều chỉnh lại phương hướng, cách thức đầu tư vào du lịch nhằm hỗ trợ thực hiện thành công Chương trình nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Do đó, đầu tư là một ưu tiên hàng đầu đối với sự phục hồi, tăng trưởng và phát triển của du lịch trong tương lai. Điều này góp phần để du lịch có thể mang lại cơ hội cho con người, nâng cao khả năng chống chịu, tăng tốc hành động chống biến đổi khí hậu và nâng cao tính bền vững cho hành tinh, sự thịnh vượng toàn diện xung quanh các trụ cột về đổi mới và khởi nghiệp.
Nhân dịp này, Tổ chức Du lịch thế giới kêu gọi cộng đồng quốc tế, chính phủ, tổ chức tài chính, đối tác phát triển và nhà đầu tư khu vực tư nhân cùng đoàn kết, có hành động chiến lược đầu tư du lịch mới...
Đối với Việt Nam, phát triển bền vững, phát triển xanh luôn là định hướng quan trọng trong các chiến lược, đề án của ngành du lịch.
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đưa ra định hướng "Phát triển du lịch xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường".
Năm Du lịch Quốc gia 2022 có chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, du lịch xanh, bền vững. Tỉnh Quảng Nam đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch gắn với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, khai thác bền vững các di sản văn hóa thế giới, khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Chủ đề Năm Du lịch Quốc gia 2023 tại Bình Thuận cũng được lựa chọn là “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây chính là thông điệp một lần nữa khẳng định nhất quán chủ trương, định hướng thống nhất hành động, liên kết tất cả địa phương, điểm đến, doanh nghiệp và các bên liên quan trong ngành du lịch đưa du lịch phát triển theo hướng xanh, bền vững.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

