Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng
Thái Hoà - 22/08/2024 15:19
 
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố Đà Nẵng (SURF 2024) sẽ diễn ra trong hai ngày 29 và 30/8 với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu”.

Ngày 22/8, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố sự kiện “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng - SURF 2024”. Đây là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP. Đà Nẵng; quy tụ sự tham gia, kết nối nhiều thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp.

Thành viên Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo
Thành viên Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo.

Với thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”, SURF 2024 gồm nhiều hoạt động nổi bật như: triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng triển lãm thực tế ảo với sự tham gia của hơn 90 gian hàng.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thục, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố cho biết, SURF 2024 là nơi quy tụ, gặp gỡ trao đổi, kết nối đầu tư của các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, các đối tác trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng. Đặc biệt, SURF là nơi để các startup giới thiệu các dự án, công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp của mình đến với các nhà đầu tư và cộng đồng.

Trao đổi với phóng viên, Bà Lê Thị Thục giải đáp một số vấn đề liên quan Nghị quyết số 136 của Quốc hội vừa thông qua ngày 26/6/2024 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng. Trong đó có 4 nhóm chính sách đặc thù về khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo mang tính đột phá, tháo gỡ nhiều điểm nghẽn, vướng mắc hiện nay.

Lê Thị Thục – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng
Bà Lê Thị Thục, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng.

Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai một chuỗi các hoạt động để phục vụ cho SURF 2024 như tổ chức triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng triển lãm thực tế ảo từ ngày 15/8, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tổ chức vào ngày 26/7, chung kết vào ngày 29/8 và trao giải tại Phiên khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng vào sáng ngày 30/8.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hội thảo được tổ chức như: Hội thảo kết nối đầu tư đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Hàn Quốc -Singapore; Hội thảo khoa học “Công nghệ tiên phong - Khởi nghiệp bền vững”; Hội thảo khoa học "Mô hình và mạng lưới phát triển các câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng"; Hội thảo “Kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”.

SURF 2024 góp phần thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực các chủ thể trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ mạng lưới chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp và thu hút sự quan tâm tham dự, kết nối đầu tư giữa các thành tố của hệ sinh thái trong và ngoài thành phố cũng như đối tác quốc tế.
Loạt dự án tại Đà Nẵng tìm kế “ve sầu thoát xác”
Sau một thời gian dài “ngâm” tiến độ, nhiều chủ đầu tư dự án tại Đà Nẵng tìm cách chuyển nhượng hoặc chờ cơ quan có thẩm quyền điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư