Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO Dubai 2020: Cơ hội “vàng” quảng bá đất nước, con người Việt Nam
Hồng Hạnh - 25/12/2021 08:54
 
Ngày Quốc gia Việt Nam diễn ra vào ngày 30/12/2021 là sự kiện quan trọng bậc nhất của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.
Khu vực mang chủ đề Cơ hội, cũng là nơi đặt Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.
Khu vực mang chủ đề Cơ hội, cũng là nơi đặt Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.  (Nguồn: vietnamplus.vn)

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch

Triển lãm Thế giới có lịch sử 170 năm, là một trong 3 sự kiện có ảnh hưởng nhất toàn cầu (bên cạnh World Cup và Olympic), được tổ chức 5 năm 1 lần với chủ đề mang tính thời sự toàn cầu.

Từ kinh nghiệm tham gia 7 kỳ Triển lãm Thế giới, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh giá, đây là diễn đàn lớn để quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng chục triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế, qua đó nâng cao vị thế đất nước, tăng cường sự hiểu biết và hợp tác của quốc tế với Việt Nam. Đồng thời, quảng bá, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, thu hút du lịch, chia sẻ kinh nghiệm phát triển…

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng đại diện Ngày Quốc gia Việt Nam tại Dubai cho biết: Triển lãm Thế giới EXPO 2020 diễn ra tại Dubai (UAE) có chủ đề chính là “Connecting Minds and Creating the Future” (Kết nối tư duy, kiến tạo tương lai), diễn ra từ ngày 1/10/2021 đến 31/3/2022. Việc tham gia EXPO 2020 Dubai trong 6 tháng liên tục sẽ đem lại nhiều cơ hội cho Việt Nam.

“Trước hết, là cơ hội quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, về vẻ đẹp, sự độc đáo và bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống phong phú, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các món ăn, nghệ thuật ẩm thực phong phú của Việt Nam. Bạn bè quốc tế sẽ biết đến Việt Nam trong thời đại mới với nhiều thành tựu về kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ, góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, đầu tư trong những năm tới”, bà Hòa chia sẻ.

“Việt Nam - Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai”

Ngày Quốc gia Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện tại EXPO 2020 Dubai là hoạt động văn hóa được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tại đó, một Việt Nam đậm chất văn hóa sẽ được thể hiện trên nền âm nhạc dân tộc bằng những nhạc cụ “sống”, nối tiếp các sự kiện, mở ra cánh cửa hiện đại và toàn cầu hóa mà vẫn giữ vững bản sắc riêng của Việt Nam.

Nhà triển lãm Việt Nam tại sự kiện này có chủ đề “Việt Nam - Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai”, được ưu ái xây dựng trong khu vực trung tâm có tên gọi “Cơ hội”. Ban tổ chức EXPO 2020 Dubai diễn giải: “Việt Nam là quốc gia giàu bản sắc văn hóa, thuận lợi trong việc biểu đạt, ‘kết nối’ để tạo ra cơ hội; Việt Nam là điểm đến, là cơ hội hấp dẫn cho đầu tư và du lịch. Việt Nam đang nổi lên như một ‘cơ hội’ cho hợp tác trong khu vực và trên thế giới”.

Ngày Quốc gia Việt Nam diễn ra vào ngày 30/12/2021 là sự kiện quan trọng bậc nhất của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai với sự tham dự của đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam cùng một loạt hoạt động phong phú, độc đáo, hấp dẫn.

Mở đầu là Lễ thượng cờ quốc gia tại Quảng trường trung tâm Al Wasl. Sau đó là lễ diễu hành hoành tráng với sự tham gia của các nghệ sỹ quốc tế và đại diện Việt Nam trong khu tổ hợp EXPO. Tiếp nối là chương trình “Việt Nam: Đất nước của cơ hội”, nhằm giới thiệu về Việt Nam, quan hệ Việt Nam với UAE và các nước Vùng Vịnh. Đồng thời, cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, hợp tác, xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và đối tác quốc tế trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, xuất nhập khẩu…

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận” với hơn 150 nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia trình diễn là điểm nhấn của Ngày Quốc gia Việt Nam, nhằm khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải từ Bắc đến Nam.

Cùng với hoạt động trình diễn 3 bộ sưu tập thời trang thổ cẩm mang tính ứng dụng cao, các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc, âm nhạc truyền thống kết hợp đương đại ấn tượng, thế giới sẽ lầm đầu tiên được lắng nghe, chiêm ngưỡng câu chuyện truyền thuyết dân gian nguồn cội Con Rồng Cháu Tiên của người Việt trên mái vòm Quảng trường trung tâm Al Wasl - mái vòm 360 độ lớn nhất thế giới

Những chương trình nghệ thuật đặc sắc, độc đáo kết hợp với công nghệ hình ảnh, âm thanh đỉnh cao chắc chắn sẽ làm say đắm hàng triệu triệu khán giả trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư