Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An: Hy hữu 2 anh em mắc kẹt trên cột điện cao thế nhiều giờ trong đêm
Nguyễn Tú (Dantri) - 04/06/2019 15:59
 
Thấy anh trèo lên cột điện cao thế, em trai leo lên để giải cứu nhưng cả 2 cùng bị mắc kẹt nhiều giờ trong trạng thái vô cùng hoảng loạn, sợ hãi.

Hy hữu 2 anh em mắc kẹt trên cột điện cao thế nhiều giờ trong đêm - 1

Cột điện cao thế nơi hai anh em mắc kẹt.

 

Ngày 4/6, ông Lê Xuân Hà, Trưởng Công an xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp hy hữu khi 2 anh em trèo lên cột điện cao thế bị mắc kẹt và được cơ quan chức năng giải cứu.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 21h ngày 3/6, vì mâu thuẫn chuyện gia đình nên anh Trần Văn V. (40 tuổi, trú xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Lưu) đã leo lên cột điện cao thế 200KW. Sau khi trèo lên cột điện, anh V. ngồi trên đó la hét. Thấy anh ở trên cao, em trai của anh V. là anh Trần Văn S. đã trèo lên cột điện để giải cứu anh.

Hy hữu 2 anh em mắc kẹt trên cột điện cao thế nhiều giờ trong đêm - 2
Tuy nhiên do trời tối, cột điện cao nên cả 2 anh em bị mắc kẹt ở trên đó không xuống được. Sau một lúc không tìm được đường xuống, 2 anh em V., S. bắt đầu có biểu hiện sợ hãi, la hét.

 

 

 

Hy hữu 2 anh em mắc kẹt trên cột điện cao thế nhiều giờ trong đêm - 3
Hai anh em đã xuống đất an toàn sau nhiều giờ mắc kẹt trên cột điện.

 

 Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương xã để tìm cách giải cứu 2 anh em.

“Nhận tin báo, chúng tôi gọi công an huyện để trợ giúp. Lực lượng cảnh sát chữa cháy sau đó đã xuống, dùng loa kêu gọi 2 anh em anh V. giữ bình tĩnh. Cả trăm người cùng đến để hỗ trợ giải cứu 2 người”, Trưởng Công an xã Quỳnh Hoa cho biết thêm.

Do trời mưa, cột điện cao thế không thể cắt điện nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận 2 anh em để giải cứu xuống. Lực lượng chức năng sau đó đã dùng loa, rọi đèn và hướng dân 2 anh em anh V. giữ bình tĩnh, hướng dẫn cả 2 cách trèo xuống an toàn.

Đến 1h20 sáng 4/6, anh em anh V. đã trèo xuống đất an toàn với sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. Chính quyền địa phương xã nhận định, có thể anh V. đã uống rượu trong lúc có tâm trạng buồn chán nên đã trèo lên cột điện.

 

Hy hữu: Bò tót trong Vườn Quốc gia lao vào đầu xe tải
Trưa 19/2, ông Đào Xuân Thủy – Phó GĐ Vườn quốc gia Chư Mom Ray (Kon Tum) xác nhận, một cá thể bò tót vừa bị chết xảy ra trong lâm phần quản lý của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư