Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án nhiệt điện khí 2,15 tỷ USD
Thái Hoà - 09/09/2024 16:30
 
Dự án Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập với tổng mức đầu tư 2,15 tỷ USD, vừa được UBND tỉnh Nghệ An công bố thông tin và kêu gọi đầu tư.

Vừa qua, Sở Công thương Nghệ An và Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam tổ chức làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin các nội dung liên quan đến Dự án Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập. 

Theo đó, Dự án Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập sẽ được triển khai tại thôn Đồng Minh và thôn Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An trên diện tích khoảng 210 - 360 ha.

Vị trí thực hiện Dự án
Vị trí thực hiện Dự án Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập.

Nhà máy có công suất 1.500 MW, với tổng mức đầu tư khoảng 2,15 tỷ USD, quy mô đầu tư xây dựng dự án bao gồm các hạng mục: Nhà máy điện khí LNG, kho chứa khí, cảng tiếp nhận, đê chắn sóng và các công trình phụ trợ. Nhu cầu LNG của dự án vào khoảng 1,15 triệu tấn/năm và cảng tiếp nhận tàu có trọng tải khoảng 100.000 DWT.

Nhà máy Nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập là một trong các dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục kèm theo Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Điện VIII) và Quyết định số 262/QĐ-TTg ngày 1/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch Điện VIII. Dự án dự kiến đưa vào vận hành thương mại giai đoạn trước năm 2030.

Ông Phạm Văn Hóa, Giám đốc Sở Công thương Nghệ An cho biết, tỉnh Nghệ An luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư quan tâm có cơ hội được tiếp cận thông tin về dự án cũng như các thông tin về quy hoạch liên quan đến dự án, đồng thời, cũng hướng dẫn cho các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư đúng theo quy định pháp luật về đầu tư.

Thời gian bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ ngày 20/9/2024. Các nhà đầu tư quan tâm phối hợp với các sở, ngành liên quan để tìm hiểu, thực hiện các thủ tục tiếp theo. Các sở, ngành, địa phương liên quan tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Nhà đầu tư nộp trực tiếp hoặc thông qua Bưu điện gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An; địa chỉ số 16 đường Trường Thi, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời gian kết thúc tiếp nhận hồ sơ là ngày 5/10/2024.
Nghệ An thu hồi vốn tạm ứng, đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư
Sở Tài chính Nghệ An có văn bản đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư