Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Nhóm người nghi bán hàng gia dụng lừa đảo
Nhật Huy - 15/06/2018 16:00
 
Người dân tại các xã Diễn Phú, Diễn Lợi (Diễn Châu – Nghệ An) vừa giao cho cơ quan công an để điều tra, xem xét xử lý một nhóm người được cho là đã dùng hàng gia dụng không rõ nguồn gốc để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu, tại Nhà văn hóa của 9 xóm thuộc địa bàn xã Diễn Phú và 4 xóm thuộc địa bàn xã Diễn Lợi, một nhóm người tự xưng là nhân viên Công ty Cổ phần truyền thông Vinaco thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội đi giới thiệu sản phẩm hàng tiêu dùng của công ty.

Bằng nhiều hình thức hứa hẹn với người dân, nhóm nhân viên này đã bán các sản phẩm gồm đèn pin, bóng đèn, chảo chống dính, nồi cơm điện, nồi đa năng… cho người dân với giá cao hơn nhiều, thậm chí gấp đôi giá thị trường.

Nhóm người bị nhân dân Diễn Châu, Nghệ An bắt giữ giao nộp cho công an xử lý.
Nhóm người bị nhân dân Diễn Châu, Nghệ An bắt giữ giao nộp cho công an xử lý.

Những khách hàng mua quà được các nhân viên này hứa hẹn sẽ được tặng 1 nồi cơm điện trị giá 2,5 triệu đồng. Tin lời hứa hẹn, nhiều người tiếp tục mua đồ với hy vọng được nhận quà tặng, nhưng cuối cùng nhận được phong bì chỉ có 100 ngàn đồng.

CÁc hàng hóa vật dụng được nhóm đối tượng sử dụng để lừa đảo người dân.
CÁc hàng hóa vật dụng được nhóm đối tượng sử dụng để lừa đảo người dân.

Trong lúc nhờ xóm trưởng phát phong bì cho dân thì các nhân viên này lên xe định bỏ đi. Tuy nhiên, người dân địa phương đã nhanh chóng phát hiện bị lừa và giữ nhóm người lạ, bàn giao cho cơ quan công an.

Bước đầu xác định từ Công an Diễn Châu, hiện đã tổng hợp được 94 người dân tại 2 xã Diễn Phú và Diễn Lợi với số tiền khoảng trên 200 triệu đồng dùng để mua một mớ hàng gia dụng không rõ nguồn gốc.

Hiện cơ quan chức năng đã yêu cầu nhóm người bị giữ trả lại toàn bộ tài sản cho người dân và tiếp tục điều tra về động cơ lừa đảo dân nghèo.

Trước đó, cũng với hành động tương tự một nhóm người cũng xưng danh công ty đến từ Hà Nội về tận Hương Khê, Hà Tĩnh để bán hàng giả cho dân rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát khi thực hiện trót lọt.

Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội đưa hàng gia dụng vào Việt Nam
16 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực hàng gia dụng, đồ dùng nhà bếp sẽ có mặt tại Việt Nam để giao thương, với hy vọng tìm kiếm các cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư