Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Thành lập Tổ tư vấn kinh tế, xã hội cho Chủ tịch tỉnh
Việt Hương - 20/08/2018 15:26
 
UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố quyết định thành lập tổ tư vấn KT-XH với 6 thành viên cho Chủ tịch UBND tỉnh này về các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển KT-XH trung hạn và dài hạn; kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm cho Nghệ An.

Nghệ An đã áp dụng mô hình tổ tư vấn kinh tế của Chính phủ và lựa chọn các thành viên trong tổ tư vấn là những người tâm huyết, muốn sát cánh cùng người dân Nghệ An và lãnh đạo tỉnh nhà, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và tất cả các lĩnh vực khác.

Theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, Tổ tư vấn kinh tế xã hội tỉnh do ông Trương Đình Tuyển, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Thương mại, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, làm tổ trưởng.

Nghệ An ra mắt Tổ tư vấn về KT-XH cho Chủ tịch UBND tỉnh
Nghệ An ra mắt Tổ tư vấn về KT-XH cho Chủ tịch UBND tỉnh

 

Các thành viên còn lại gồm: PGS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Kinh tế Việt Nam (tổ phó); ông Hồ Xuân Hùng, nguyên Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; TS Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Xây dựng và bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á. Cả 6 thành viên đều quê ở Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường cho biết, với một vị trí chiến lược trong vùng kinh tế Bắc Trung bộ - Nghệ An thành lập tổ này có nhiệm vụ phân tích, dự báo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, các chiến lược, đề án, chính sách phát triển KT-XH, trên cơ sở đó tư vấn cho Chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực thi hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

Tổ tư vấn KT-XH có 3 nhiệm vụ: Tư vấn cho Chủ tịch UBND tỉnh về các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển KT-XH trung hạn và dài hạn; kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm.

Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường thì với trí tuệ, kinh nghiệm công tác các thành viên trong tổ tư vấn sẽ có những đóng góp hiệu quả cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH trong thời kỳ mới. 

Các thành viên của tổ tư vấn sẽ tham gia ý kiến các báo cáo, đề án quan trọng về phát triển KT-XH của UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND và các nhiệm vụ cụ thể khác theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu, trên cơ sở dự thảo quy chế làm việc, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với tổ tư vấn, Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, Sở Tư pháp sớm hoàn thiện quy chế làm việc, ban hành ngay trong tháng 8 này.

Nghệ An: Vướng một hộ dân, đại dự án 3 năm vẫn chưa có mặt bằng "sạch"
Ngày 14/8, UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tổ chức họp báo, thông tin chính thức việc thu hồi đất và tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư