Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 200 triệu USD
Việt Hương - 30/12/2021 16:38
 
Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng chính thức được tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp Hoàng Mai

UBND tỉnh này vừa tiến hành trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng của nhà đầu tư Excel Smart Global Limited đầu tư vào khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn Ju Teng
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung (ở giữa) trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn Ju Teng

Dự án với tổng mức đầu tư 200 triệu USD, được triển khai trên diện tích 1.200.000m2 tại khu công nghiệp Hoàng Mai 1 (thuộc khu kinh tế Đông Nam, TX. Hoàng Mai).

Dự án sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; Sản xuất các cấu kiện kim loại, các sản phẩm từ plastic; Gia công cơ khí; Sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ và các sản phẩm cấu kiện khác.

Thời gian hoạt động của dự án đến ngày 26/2/2071 kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự kiến, vào tháng 3/2022, dự án sẽ được khởi công và đến tháng 4/2023 sản xuất thử, đến tháng 10/2023 sản xuất chính thức, ông Trung cho biết.

Trước đó vào ngày 27/1/2021, giữa Nghệ An và Excel Smart Global Limited đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư dự án và sau gần 1 năm thực hiện các cam kết, với sự nỗ lực của 2 phía thì hôm nay, tỉnh Nghệ An chính thức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.

“Đây là một trong những dự án trọng điểm phía Bắc Nghệ An, và với những nỗ lực trong việc thu hút các dự án đầu tư trọng điểm trong thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã không ngừng đổi mới môi trường đầu tư, cải cách mạnh mẽ thủ tục để thu hút các dự án lớn, tạo sức lan tỏa, thu hút nhiều dự án vệ tinh hỗ trợ khác, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, hợp tác cùng các nhà đầu tư phát triển”, Chủ tịch UBND Nghệ An Nguyễn Đức Trung chia sẻ.

UBND tỉnh Nghệ An, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt và Tập đoàn Ju Teng ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất
UBND tỉnh Nghệ An, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt và Tập đoàn Ju Teng ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Hoàng Mai 1

Theo đó, Nghệ An kỳ vọng, dự án này sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu, thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đại diện nhà đầu tư, ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Quốc tế Ju Teng bày tỏ sự hài lòng về tỉnh Nghệ An và các sở, ngành đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào tìm hiểu và triển khai dự án trên địa bàn.

Nhà đầu tư cũng cam kết, sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, sớm đưa dự án hình thành và phát triển đúng như kỳ vọng.

Nghệ An đặt mục tiêu thu hút khoảng 90.000 tỷ đồng vào khu kinh tế
Đề án Phát triển Khu kinh tế Đông Nam thành động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 đặt mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư