Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nghi án cầu thủ Đồng Nai bán độ: Bắt 10 đối tượng liên quan
Phi Long - 21/07/2014 16:21
 
Chiều 21.7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) - cho biết: Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CA đã bắt giữ 10 đối tượng liên quan đến việc bán độ tỉ số trận đấu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai, trong đó có 6 cầu thủ và 4 đối tượng môi giới. Theo đó, trận đấu được "bán" với giá 400 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thua khó hiểu trước Than Quảng Ninh, 6 cầu thủ Đồng Nai bị "sờ gáy"
Ninh Bình: Xe lãnh đạo công an lắp biển “tứ quý 9” để… tiện công tác
Bắt trùm cá độ Hải Phòng trong vụ The Vissai Ninh Bình
Bắt giam hai cầu thủ Ninh Bình điều tra vụ cá độ
Sốc: Cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỷ số ở Malaysia bằng tiền tỷ

  Cơ quan CA đã tạm giữ 10 đối tượng, gồm 6 cầu thủ Đồng Nai và 4 đối tượng tổ chức, môi giới cá độ bóng đá.

cầu thủ Đồng Nai bán độ, bán tỉ số, cau thu dong nai ban do, cau thu dong nai ban ti so
 Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông báo nội dung vụ việc cho báo chí.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội- C45- Bộ Công an) cho biết: Cơ quan CA đã tiến hành tạm giữ 10 đối tượng liên quan đến vụ cá độ, giàn xếp tỉ số. Cụ thể, 6 cầu thủ Đồng Nai dính nghi án bán độ gồm Nguyễn Đức Thiện, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn và Hà Niệm Tiến. Qua khám xét, cơ quan CA đã thu giữ 8 ĐTDĐ, 3 máy laptop, 400 triệu là tiền các đối tượng tham gia cá độ (hiện mới thu được 270 triệu tiền mặt). Số tiền này vẫn chưa được chia bởi các đối tượng hẹn sau trận đấu mới "giải ngân", trước trận đấu thì họp với nhau "giao nhiệm vụ".

cầu thủ Đồng Nai bán độ, bán tỉ số, cau thu dong nai ban do, cau thu dong nai ban ti so
 Nhóm cầu thủ Đồng Nai  bị cáo buộc tham gia dàn xếp tỉ số, bán độ

Trước đó, cơ quan CA đã phát hiện đường dây cá độ trên các trang mạng quốc tế chuyển về để cho các đối tượng trong nước đánh bạc. Qua đường dây này, cơ quan CA mới phát hiện các cầu thủ Đồng Nai có tham gia cá độ. 

Cơ quan CA đã bắt giữ 4 đối tượng là Nguyễn Phúc Thuận (SN 1982, trú tại phường Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai, tạm trú tại P.Long Bình, TP.Biên Hoà, Đồng Na). Thuận có một tiền án về tội tổ chức đánh bạc. Theo cáo buộc của cơ quan công an, Thuận là đầu mối quan trọng, thường xuyên môi giới, tổ chức cho nhiều cầu thủ trong CLB bóng đá Đồng Nai tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Thuận là chủ mưu, dưới trướng của ông trùm này là có Trần Văn Ba (tức Hoàng, SN 1985, trú tại Đồng Nai) và đối tượng Đỗ Hoàng Hà làm quản trị trang mạng cá độ và Trần Đình Hải là mối tượng môi giới tìm con bạc.

Được biết, số tiền các đối tượng bán độ trong trận với Than Quảng Ninh là 400 triệu đồng.

cầu thủ Đồng Nai bán độ, bán tỉ số, cau thu dong nai ban do, cau thu dong nai ban ti so
 Một cầu thủ Đồng Nai bị tình nghi bán độ đang đang khai báo tại cơ quan công an.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, thông qua đường dây cá đội do Thuận cầm đầu, cơ quan CA qua đó phát hiện một số cầu thủ Đồng Nai tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ với Trần Văn Ba. Đối tượng này thường tổ chức dàn xếp tỉ số trận có đội Đồng Nai thi đấu, dưới hình thức bán bằng tài sửu, trong đó tất cả đều bán cho đội Đồng Nai thua, trong đó có trận các đối tượng bán 800 triệu đồng.

Riêng đối với trận Quảng Ninh và Đồng Nai, cơ quan công an xác định: Đối tượng cầm đầu là đội trưởng Phạm Hữu Phát dàn xếp tỉ số với một số cầu thủ trong đội, sau đó bán kết quả cho Thuận. Kết quả dàn xếp tỉ số trận đấu trên là 400 triệu đồng với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn. Hiệp 1 Quảng Ninh thắng 3-1, đến hiệp 2 thắng 5-3.

Cũng theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, nếu như trước kia, các đối tượng toàn giàn xếp tỉ số phụ thuộc vào cả đội đối thủ, còn đối với nhóm cầu thủ Đồng Nai, các đối tượng trực tiếp bán độ trong đội, móc ngoặc với nhau nên đội khách chưa chắc đã biết Đồng Nai bán độ tỉ số.

Đặc biệt, Cục C45 cũng đã triệu tập, áp giải cầu thủ Nguyễn Đình Hiệp (thuộc biên chế U22 Đồng Tâm Long An). Đây là cầu thủ mê cá độ, quen đối tượng Hoàng và đã tham gia cá độ các trận đấu mình thích.

Hiện cơ quan CA đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bắt giam hai cầu thủ Ninh Bình điều tra vụ cá độ Bắt giam hai cầu thủ Ninh Bình điều tra vụ cá độ

() Tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng của CLB The Vissai Ninh Bình đã bị khởi tố, tạm giam để điều tra hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Cầu thủ Văn Quyến chính thức chia tay Ninh Bình Cầu thủ Văn Quyến chính thức chia tay Ninh Bình

Đúng như dự đoán, lãnh đạo đội bóng Ninh Bình đã không giữ Văn Quyến, khi cầu thủ này muốn thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Cuộc chia tay diễn ra rất nhanh với không khí khá nặng nề. Ngay trong trưa cùng ngày, Văn Quyến đã đón xe về quê.

Tiền đạo Văn Quyến chia tay sân cỏ ở tuổi 30? Tiền đạo Văn Quyến chia tay sân cỏ ở tuổi 30?

Tiền đạo Văn Quyến tiết lộ trong ngày hôm nay (19/4) anh sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo đội bóng Ninh Bình về quyết định thanh lý hợp đồng. Như vậy, nếu được chấp nhận, Văn Quyến sẽ chính thức giải nghệ ở tuổi 30.

Cầu thủ Văn Quyến bị công an triệu tập Cầu thủ Văn Quyến bị công an triệu tập

Nghi ngờ tiền đạo của Ninh Bình dính đến bán độ một lần nữa dấy lên dữ dội, theo những diễn biến gần đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư