Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nghỉ lễ Tết dương lịch 4 ngày, nghỉ Tết âm lịch 9 ngày: Đi du lịch ở đâu
Hải Hà - 11/11/2018 08:39
 
Ngay từ đầu quý IV/2018, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra khá nhiều chiến dịch giảm giá, khuyến mại, kích cầu để thu hút khách du lịch vào dịp nghỉ lễ Tết dương lịch (4 ngày) và nghỉ Tết âm lịch (9 ngày).
.
Tính tới thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra khá nhiều khuyến mại giảm giá cho hàng nghìn tour du lịch với nhiều trải nghiệm khác nhau với mục tiêu đẩy thị trường sôi động và tranh thủ hút nhiều khách đến với doanh nghiệp minh mùa du lịch cao điểm.  

Tăng kích cầu khuyến mại

Theo đại diện các doanh nghiệp, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đều đã chốt giá và chính thức mở bán vé, tour cho cả dịp Tết dương lịch lẫn Tết âm lịch. Số chỗ mở bán ra được nhận định là khá nhiều, nhưng số chỗ có ngày khởi hành đi và về đẹp, khung giờ đẹp luôn có hạn.

Đó cũng là lý do vì sao ở thời điểm hiện tại, khách hàng đã bắt đầu quan tâm tới việc lên kế hoạch và đăng ký các tour du lịch dịp lễ, tết để có thể có nhiều lựa chọn và tránh tăng giá vào dịp cao điểm.

Nắm được tâm lý khách hàng, các doanh nghiệp du lịch cũng đã bắt đầu đưa ra các chính sách ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm tour Tết, đặc biệt là cho các khách hàng đi theo nhóm đông gia đình, bạn bè….

Cụ thể, tại Công ty Du lịch Vietravel, du khách đăng ký trong tháng 11 các tour khởi hành vào dịp Tết dương lịch, Tết âm lịch và đầu năm 2019 đều được ưu đãi giảm giá ngay đến 800.000 đồng/người hoặc nhận thẻ mua sắm tại siêu thị Vinmart. Bên cạnh đó, từ 9 - 11/11, Vietravel còn tổ chức ngày hội tư vấn du lịch Vietravel’s Day tại các chi nhánh có văn phòng ở miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh bắt đầu bằng việc mở bán hơn 5.000 suất tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước giảm tới 30% so với giá tour thông thường; giảm 1 triệu đồng/khách khi đăng ký tour Tết âm lịch và dương lịch; giảm 2 triệu đồng/khách và tặng voucher FLC 2 đêm khi khách đăng ký theo nhóm đông đi các tour Tây Ban Nha, Israel, Ai Cập - Dubai, Morroco, Cuba, Mỹ - Canada, Trùng Khánh – Lệ Giang – Shangrila, Tây An – Trịnh Châu – Khai Phong – Lạc Dương, các tour tâm linh Bhutan, Ấn Độ, Myanmar, Nhật – Hàn….

Với mức ưu đãi này, các tour du lịch trong nước trọn gói chỉ từ 1,99 triệu đồng, du lịch nước ngoài chỉ từ 6,3 triệu đồng.

Tương tự, Vietrantour cũng dành ưu đãi hơn 2 triệu đồng cho trên 500 suất tour đón năm mới 2019, đồng thời hoàn ngay 200.000đ, tặng thẻ tín dụng mastercard miễn phí có hạn mức tối đa 100 triệu cho khách hàng đặt tour quốc tế bất kì từ nay đến hết 22/4/2019.

Trong khi đó, Saigontourist lại ra chính sách ưu đãi riêng với từng chùm tour như chùm tour đón Giáng sinh và Tết dương lịch với các hành trình đồng giá 3,15 triệu đồng gồm Hạ Long- Ngủ đêm du thuyền Phoenix 2 ngày; Sapa - Fansipan 3 ngày.  
Chùm tour hợp tác với hàng không Vietnam Airlines tiết kiệm đến 4,15 triệu đồng bao gồm các tuyến điểm  Đà Nẵng- Bà Nà- Hội An 4 ngày, giá 4,499 triệu đồng; Đà Nẵng- Hội An- Rừng dừa Bảy mẫu- Bà Nà 4 ngày, giá 5,199 triệu đồng; Quy Nhơn- Tuy Hòa- đảo Kỳ Co 4 ngày, giá 6,699 triệu đồng….Bên cạnh đó là chùm tour đường bộ siêu tiết kiệm, giảm đến 40% giá tour gồm tour  Ninh Bình- Tràng An- chùa Bái Đính 1 ngày, giá 599.000 đồng; Hà Giang- Cao nguyên đá Đồng Văn - Mùa hoa tam giác mạch 3 ngày, 2,399 triệu đồng; Sapa- Fansipan 3 ngày, giá 2,599 triệu đồng…..

Đa dạng trải nghiệm

Theo ghi nhận, hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều đưa ra nhận định, khách du lịch dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 30% so với năm ngoái.

Các tour ngắn từ 2 - 4 ngày vẫn tập trung vào những điểm du lịch có cảnh đẹp vào mùa xuân như Mộc Châu mùa hoa cải trắng, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng hay Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Quốc….

Các tour du lịch chỉ cần hộ chiếu, không cần mất thời gian làm visa đến các quốc gia vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Myanmar, Lào… với thời gian khá hợp lý chỉ từ 4- 5 ngày cũng được dự báo sẽ hút khách du lịch dịp Tết.

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ 5 - 8 ngày, du khách cũng sẽ có nhiều lựa chọn với các tuyến điểm tại Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan, Dubai, Ai Cập, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Úc, Nam Phi….

Dịp Noel, Tết dương cũng là mùa mua sắm giảm giá cuối cùng trong năm ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, những thiên đường mua sắm như Thái Lan hay các điểm đến gắn với Noel như phiên chợ giáng sinh truyền thống có từ thế kỷ 15 nổi tiếng tại Cologne (Đức), hội chợ giáng sinh tại Brussels (Bỉ), hội chợ Giáng sinh Thánh Ambrose (Milan, Ý), chợ Giáng sinh Albert Cuyp Christmas (Amsterdam, Hà Lan) hoành tráng nhất châu Âu có trên 300 gian hàng...hay  chiêm ngưỡng cây thông Noel đẹp nhất thế giới ở tại trung tâm Rockerfeller (New York), tour Mỹ hai bờ Đông Tây gắn với phiên chợ giáng sinh Mỹ hội tụ phụ kiện đồ da, đồ thủ công, trang sức... kéo dài từ tháng 10 cho đến đêm giáng sinh hoặc 2/1 năm sau tại Union Holiday Holiday Market, làng mùa đông Bank of America tại công viên Bryant (New York, Mỹ)…cũng sẽ là những điểm đến hấp dẫn du khách.

Ngoài những tuyến điểm xa, những tour mang tới trải nghiệm ấn tượng cho khách như khám phá kim tự tháp Giza, kỳ quan thế giới cổ đại duy nhất còn sót lại sau hơn 4.000 năm tại Ai Cập; trượt tuyết bằng xe trượt trên đồi dài 150m, rộng 20m tại khu nghỉ dưỡng Yangjipine (Hàn Quốc); mục kích cảnh quan ngoạn mục như thế giới avatar ở ngoài đời tại Trương Gia Giới (Trung Quốc) hay triêm ngưỡng tuyết trắng xóa phủ lấp những công trình kỳ vĩ của nhân loại như Vạn Lý Trường Thành, Thập Tam Lăng.... cũng hứa hẹn là những tuyến điểm hút khách du lịch cho các hành trình trước, trong và sau Tết.

Vietrantour bung 9.999 suất tour giảm giá tới 50% tại VITM 2018
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2018 đang diễn ra các hãng lữ hành lớn như Vietrantour, Vietravel, Saigon tourist…đều mở bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư