Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 07 năm 2024,
Nghỉ Tết dài, doanh số bán xe giảm mạnh
Hoàng Nam - 13/03/2024 08:34
 
Theo VAMA, doanh số bán xe tháng 2/2024 toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1, giảm 50% so với cùng kỳ 2023. Lạc quan như Hyundai cũng giảm khoảng 40% so với năm 2023.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11.633 xe bán ra của tháng 2/2024, có 8.099 xe du lịch, 4.478 xe thương mại và 56 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 45%; xe thương mại giảm 21% và xe chuyên dụng giảm 48% so với tháng trước.

 Tổng hợp bán hàng của các thành viên VAMA

Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 6.662 xe, giảm 32% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.971 xe, giảm 47% so với tháng 1/2024.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2024 đạt 26.714 xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh số bán hàng của Hyundai cũng giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm 2024

Không nằm trong VAMA, thương hiệu Hyundai do TC Group kinh doanh cũng cho hay, đã bán được 2.033 chiếc trong tháng 2 vừa qua, giảm tới 43% so với tháng 1 trước đó và giảm 62,8% so với tháng 2/2023. Tổng cộng, nhà sản xuất này đã bán được 5.552 chiếc trong 2 tháng đầu năm 2024, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước thực tế tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của toàn thị trường nói chung suy giảm, các hãng xe cũng đang kỳ vọng, khi qua thời gian nghỉ Tết, thị trường được ổn định trở lại và có mức doanh số tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.

Thị trường ô tô xuống dốc, lao động lại lo mất việc làm
Thị trường ô tô nguội lạnh, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đứng ngồi không yên, tìm cách cắt giảm nhiều chi phí; địa phương lo thu ngân sách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư