-
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị -
Đà Nẵng tìm hướng mở rộng không gian phát triển, hội nhập quốc tế -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 6727/VPCP-CN, ngày 31/8/2023 gửi các Bộ: Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; UBND TP.HCM, UBND các tỉnh Long An, Tiền Giang về việc nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo Công văn nêu trên, xét báo cáo của Bộ Giao thông vận tải (tại văn bản số 8824/BGTVT-KHĐT ngày 11/8/2023) về tình hình đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:
Giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì nghiên cứu và đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương quy mô 8 làn xe, đoạn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe theo phương thức đầu tư PPP toàn tuyến;
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và địa phương có tuyến đường đi qua thống nhất loại hợp đồng phù hợp, trường hợp cần thiết báo cáo Quốc hội về việc áp dụng loại hợp đồng PPP và việc giao cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo việc đầu tư mở rộng được triển khai thuận lợi nhất có thể.
![]() |
| Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Lê Toàn |
Đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương có chiều dài 39,8 km và khoảng 22,1 km tuyến nối, đi qua địa bàn TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng quy mô 8 làn xe. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, hoàn thành vào tháng 2/2010.
Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 có chiều dài 51,1 km và khoảng 4,5 km tuyến nối. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe, giải phóng mặt bằng quy mô 6 làn xe, được đầu tư theo hình thức BOT. Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
Cao tốc TP.HCM -Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến đường kết nối trung tâm kinh tế- xã hội của khu vực Tây Nam Bộ với TP.HCM. Hiện nay, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc này tăng cao, trong khi quy mô đường cao tốc chỉ 4 làn xe, riêng đoạn Trung Lương- Mỹ Thuận bố trí làn dừng khẩn cấp cách quãng nên tốc độ khai thác thấp, hiện tượng ùn tắc giao thông thường xảy ra. Vì vậy, việc sớm đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận là cần thiết.
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1 -
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh -
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

