
-
TP.HCM: Dự án Satra Tax Plaza thêm hy vọng hồi sinh sau gần một thập kỷ bỏ hoang
-
Ninh Thuận kiến nghị thống nhất ranh giới giải phóng mặt bằng nhà máy điện hạt nhân
-
Quảng Ninh: Khởi công Cụm công nghiệp Yên Than hơn 600 tỷ đồng
-
Hải Phòng, Hải Dương tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Khu công nghiệp Phù Mỹ (Bình Định): Nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm khởi công -
Duyệt cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc 18.002 tỷ đồng; Hải Dương xây 11 khu tái định cư
![]() |
Nghiên cứu triển khai dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT để thu hút nguồn lực của xã hội, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước. |
Thông báo kết luận nêu rõ, tuyến cao tốc Nha Trang - Đà Lạt là tuyến đường bộ ngắn nhất kết nối hai địa bàn chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh là duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; kết nối hai trung tâm kinh tế, du lịch lớn của đất nước là tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Lâm Đồng.
Theo báo cáo của tỉnh Khánh Hòa, nhu cầu vận tải hàng hóa bằng phương tiện trọng tải lớn từ Tây Nguyên đến các cảng biển duyên hải Nam Trung Bộ ngày càng cao; cần có một tuyến đường chất lượng cao và an toàn kết nối hai trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước (thành phố Đà Lạt - thành phố hoa và thành phố Nha Trang - thành phố biển) nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm quốc phòng - an ninh của khu vực; góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian phát triển các khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ. Do vậy nhu cầu sớm đầu tư tuyến đường cao tốc này là rất cần thiết.
Để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, triển khai Dự án, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thống nhất nghiên cứu triển khai dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT để thu hút nguồn lực của xã hội, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.
Ủy ban nhân dân các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa sớm thống nhất với Bộ Giao thông vận tải, có văn bản chính thức báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định giao một địa phương là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án theo quy định.
Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương và Nhà đầu tư đề xuất dự án về thiết kế hướng tuyến, các giải pháp kỹ thuật xây dựng để đảm bảo giảm thiểu tối đa tác động, ảnh hưởng đến rừng, tổng mức đầu tư, phương án tài chính, tỷ lệ vốn nhà nước tham gia dự án, hiệu quả đầu tư và các thủ tục để triển khai dự án trước năm 2030.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các địa phương và Nhà đầu tư đề xuất dự án theo quy định.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hướng dẫn các thủ tục về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng.
Các Bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn các địa phương và Nhà đầu tư đề xuất dự án các nội dung, thủ tục liên quan để sớm hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, triển khai đầu tư xây dựng Dự án.

-
Duyệt cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc 18.002 tỷ đồng; Hải Dương xây 11 khu tái định cư -
Ninh Thuận đề xuất hỗ trợ trước 3.200 tỷ đồng phục vụ 2 nhà máy điện hạt nhân -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước -
Nhà đầu tư dự án Phan Đình Phùng đề nghị hoàn trả nhiều chi phí chưa hợp lý -
Đầu tư 385,7 tỷ đồng mở rộng Cụm công nghiệp Cam Thành tại Quảng Trị -
Bộ Xây dựng lên tiếng về 2 đề xuất mở rộng sân bay Phú Quốc -
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu