Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngôi giàu nhất Trung Quốc đổi chủ
Hà Thu (VnExpress) - 13/10/2017 15:18
 
Sau 3 năm liên tiếp dẫn đầu, Wang Jianlin năm nay đã nhường ngôi cho Hui Ka Yan - ông chủ hãng bất động sản Guangzhou Evergrande.
 Hui Ka Yan hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: China Daily
Hui Ka Yan hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Theo danh sách người giàu Trung Quốc vừa được tạp chí Hurun công bố, Chủ tịch hãng bất động sản Guangzhou Evergrande - Hui Ka Yan dẫn đầu với 43 tỷ USD. Tài sản của ông đã tăng gấp 4 trong năm qua. Hui là người thứ 12 nắm giữ vị trí này, từ khi Hurun bắt đầu công bố danh sách cách đây 19 năm.

Xếp thứ hai là Chủ tịch Tencent - Pony Ma, với 37 tỷ USD. Cổ phiếu hãng này đã tăng hơn 60% năm nay, chủ yếu nhờ sự thống trị của ứng dụng nhắn tin WeChat và mảng game online.

Ông chủ Alibaba - Jack Ma tụt một bậc, xuống thứ 3 với 30 tỷ USD. Cổ phiếu Alibaba đã tăng gấp đôi năm nay. Tuy nhiên, Jack Ma lại giảm sở hữu trong Ant Financial, từ 35,5% năm ngoái xuống 1,2% năm nay.

Người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái - ông chủ Dalian Wanda - Wang Jianlin đã rơi xuống thứ 5 năm nay. Tài sản của ông giảm tới 28%, xuống 23 tỷ USD. Năm ngoái, công ty của ông đã phải bán phần lớn công viên mô phỏng và khách sạn cho các hãng bất động sản Sunac và R&F.

Năm nay, tài sản trong bình của các tỷ phú trong danh sách giàu nhất Trung Quốc tăng 12,5% lên 1,2 tỷ USD. Riêng với top 100, tổng tài sản tăng 60% so với năm ngoái. Tổng cộng, các tỷ phú nước này hiện sở hữu 2.500 tỷ USD.

[Infographic] Tài sản tích tụ trong tay nhóm người giàu nhất
Khoảng cách thu nhập giữa nhóm người giàu nhất và nhóm người còn lại vẫn đang gia tăng một cách đáng kể trên thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư