Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ngọt thơm vị quýt Trà Lĩnh
Q.H - 19/12/2018 22:37
 
Quýt Trà Lĩnh (Cao Bằng) từ lâu được biết đến với vị ngọt và hương thơm đặc trưng. Quá trình phát triển giống quýt địa phương thành cây hàng hóa là một chặng đường có đầu tư bài bản của huyện Trà Lĩnh, bắt đầu bằng đề tài “Phục tráng, bảo tồn và phát triển giống quýt đặc sản Trà Lĩnh”, được triển khai tại các xã Quang Hán, Cao Chương và thị trấn Hùng Quốc (Trà Lĩnh) cách đây vài năm.
TIN LIÊN QUAN

Đến nay, toàn huyện Trà Lĩnh có khoảng 60 ha quýt trồng tập trung ở xã Quang Hán và rải rác ở các xã Quang Hán, Cao Chương, Lưu Ngọc, thị trấn Hùng Quốc.

.
.

Thời gian qua, các hộ dân tại địa phương đã đẩy mạnh thâm canh, chăm sóc cây quýt theo quy trình kỹ thuật. Nhờ đó, các vườn quýt đã phát huy giá trị, mang lại thu nhập cho mỗi hộ từ 200 - 300 triệu đồng/vụ, nhiều hộ đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu.

Năm 2018, huyện Trà Lĩnh đã quy hoạch vùng sản xuất quýt Trà Lĩnh theo hướng hình thành vùng sản xuất chuyên canh, tập trung; nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật từ khâu phục tráng giống đến thu hoạch, bảo quản sản phẩm theo hướng sản xuất sạch, sản xuất hữu cơ, đáp ứng nhu cầu phát triển sản phẩm bền vững.

Được biết, từ năm 2016, Sở Khoa học và Công nghệ Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Trà Lĩnh đã làm hồ sơ và được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Quýt Trà Lĩnh”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư