Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ngừng lấy mẫu xét nghiệm nCoV khi nhập cảnh, sân bay Nội Bài được giải tỏa
Nguyễn Trang - 19/03/2020 16:58
 
Với chính sách người nhập cảnh qua Nội Bài sẽ không khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay, mà thực hiện việc này tại khu cách ly, ghi nhận tại sân bay Nội Bài trưa ngày 19/3 đã không còn tình trạng quá tải như những ngày vừa qua.
1
Với chính sách mới, người nhập cảnh qua Nội Bài sẽ không khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay, mà thực hiện việc này tại khu cách ly, ghi nhận tại sân bay Nội Bài  trưa ngày 19/3 đã không còn tình trạng quá tải như những ngày vừa qua

Theo đó, nhằm tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này, các lực lượng chức năng thống nhất việc cách ly tập trung khai báo y tế và lấy mẫu sẽ thực hiện này tại nơi cách ly, đảm bảo toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo quá 2,5 giờ.

Sân bay Nội Bài cũng sẽ mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để quân đội có thể tiếp cận họ sớm hơn, đưa lên xe quân đội về khu cách ly.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, một du học sinh Canada trên chuyến bay BR0397 của Eva Airlines quá cảnh tại Đài Bắc (Đài Loan) đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 11h25 phút trưa 19/3 cho biết, sân bay không còn cảnh tượng đông đúc, xếp hàng dài để được lấy mẫu xét nghiệm như hình ảnh trên báo đài những ngày vừa qua. Sau khi điền giấy khai bảo sức khỏe trên máy bay, du học sinh này được kiểm tra, đóng dấu sau đó di chuyển rất nhanh qua hải quan. 

Mặc dù không nằm trong diện cách ly tập trung khi về nước, nhưng du học sinh này vẫn quyết định cách ly tại một căn hộ riêng trong 14 ngày trước khi về nhà với gia đình. 

Trước đó, tối muộn 18/3, tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã diễn ra cuộc họp giữa các lực lượng: công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội tiếp nhận người cách ly nhằm tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này trong những ngày qua.

Lý giải điều này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sân bay Nội Bài phải tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm số lượng lớn là bởi đây là nơi tập trung các chuyến bay đưa người dân, các du học sinh của cả vùng vùng Đồng bằng sông Hồng, trong đó Hà Nội chỉ chiếm 1/3. Do đó, không tránh khỏi tình trạng tắc.  

Với chính sách ngừng lấy mẫu xét nghiệm nCoV khi nhập cảnh, các bên thống nhất không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà sẽ thực hiện hai việc này tại nơi cách ly.

Hà Nội bổ sung hơn 3,5 tỷ đồng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với cách ly tập trung
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt bổ sung kinh phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp được cách ly tập trung trước khi bàn giao về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư