Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Người có nhu cầu thuê văn phòng tại quận Tân Bình, TP.HCM cần lưu ý gì?
Như Loan - 29/08/2024 08:00
 
Trước nhiều khó khăn chung đối với các doanh nghiệp kéo theo xu hướng dịch chuyển sang các quận lân cận thay vì tập trung tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM, điều đó đã giúp cho lĩnh vực cho thuê văn phòng Tân Bình có dấu hiệu “tăng nhiệt”.

Lợi thế của văn phòng cho thuê quận Tân Bình

Thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến 20/7/2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân.

Dòng vốn FDI tăng trưởng và sự đầu tư vào đa dạng ngành hàng đã cho thấy Việt Nam chính là “điểm đến” đầy tiềm năng trong khu vực. Dẫn đến nhu cầu thuê văn phòng, công ty tại các đô thị lớn ngày càng nhộn nhịp hơn, đặc biệt là “đầu tàu kinh tế” của cả nước - TP.HCM.

Tại TP.HCM, sự xuất hiện của các toà nhà lớn ngoài trung tâm với mức giá thuê “hợp lý” hơn đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước. Chẳng hạn như xu hướng dịch chuyển về các quận thuộc cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, trong đó có Tân Bình.

Không phải tự nhiên mà thị trường cho thuê văn phòng Tân Bình nhận được nhiều quan tâm của khách thuê. Nơi đây tập trung nhiều ưu thế được đánh giá cao, phù hợp để các doanh nghiệp, công ty lựa chọn làm nơi “đóng đô” của mình.

Đầu tiên phải kể đến hệ thống giao thông được đầu tư phát triển vượt bậc, các tuyến đường đông đúc có lưu lượng xe lưu thông lớn như Phổ Quang, Cộng Hoà, Bình Giã, Hoàng Hoa Thám, Trường Chinh, Trương Công Định… Cùng hai cửa ngõ có vị trí chiến lược quan trọng là sân bay Tân Sơn Nhất và quốc lộ 22 hướng về Tây Ninh, Campuchia. Sở hữu nhiều tuyến giao thông huyết mạch là lợi thế giúp Tân Bình dễ dàng giao thương, kết nối đến các khu vực lân cận.

Không chỉ có hệ thống giao thông phát triển, chuỗi tiện ích, dịch vụ tại đây cũng là điều kiện để thị trường cho thuê văn phòng Tân Bình khẳng định “sức hút” của mình. Từ hệ thống y tế Bệnh viện Quận Tân Bình, Bệnh viện Phụ sản Tân Bình, Bệnh viện Phụ sản Mekong, Bệnh viện Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Thống Nhất đến các địa điểm vui chơi giải trí như trung tâm thương mại C.T Plaza Tân Sơn Nhất, công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định.

Cho thuê văn phòng Tân Bình - người đi thuê cần lưu ý gì?

Nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng Tân Bình rất đa dạng cả về quy mô công ty lẫn lĩnh vực hoạt động. Để lựa chọn được văn phòng hợp lý, chất lượng thì người đi thuê cần bỏ ra khá nhiều thời gian, công sức và nên “bỏ túi” một số lưu ý quan trọng.

Trước hết, việc xác định loại hình kinh doanh của công ty, tổ chức là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đây được xem là cơ sở để lựa chọn được mặt bằng văn phòng phù hợp. Thông thường, các công ty bán lẻ sẽ ưa chuộng tìm nơi cho thuê văn phòng Tân Bình có mặt tiền đường lớn, sầm uất. Ngược lại, các công ty công nghệ lại có xu hướng tìm kiếm văn phòng có không gian chuyên nghiệp, rộng rãi, nhiều tiện ích.

Kế đến, quá trình kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước, môi trường xung quanh cần phải thực hiện kỹ lưỡng. Tránh trường hợp văn phòng thường xuyên hư hỏng các thiết bị cơ sở vật chất, hệ thống hạ tầng gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Đồng thời, khi ký kết văn bản thuê văn phòng Tân Bình cần có sự thống nhất của cả hai bên, tốt nhất là nên được Pháp luật công nhận bằng cách công chứng hợp đồng. Điều này hạn chế được những rủi ro phát sinh trong suốt thời gian thuê văn phòng.

Theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn, giá cho thuê văn phòng Tân Bình dao động từ 18 - 236 triệu/tháng, được đánh giá là khá cao so với thị trường chung. Do đó, các doanh nghiệp và công ty nhỏ cũng có thể lựa chọn thuê văn phòng ở các quận lân cận với mức giá “mềm” hơn. Chẳng hạn như cho thuê văn phòng Bình Thạnh hay thuê văn phòng quận 7.

Thị trường cho thuê văn phòng cơ cấu lại sản phẩm
Dịch bệnh đã làm thay đổi thói quen của khách thuê. Do vậy, các doanh nghiệp trong lĩnh vực văn phòng cho thuê cũng bắt đầu cơ cấu lại sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư