Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Người dân, doanh nghiệp có thể công chứng giấy tờ trực tuyến từ hôm nay
Quang Hưng - 21/01/2021 14:35
 
Công chứng văn bản trực tuyến tại địa chỉ website www.congchungtructuyen.vn và ứng dụng có tên CCOL trên cả hệ điều hành Android và Ios.
.
Dịch vụ giúp người dân kết nối trực tiếp với các tổ chức hành nghề công chứng và các công chứng viên nhanh nhất.

Ngày 21/1, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công chứng trực tuyến chính thức triển khai dịch vụ công chứng văn bản trực tuyến tại địa chỉ website www.congchungtructuyen.vn và ứng dụng có tên CCOL trên cả hệ điều hành Android và Ios.

Với dịch vụ trực tuyến, ngoài những lợi ích tiện dụng cho người dùng trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí công chứng văn bản, giấy tờ… ứng dụng CCOL còn cung cấp nhiều giải pháp định danh, bảo mật thông tin, có thể đáp ứng yêu cầu kết nối trực tiếp người dùng đến các công chứng viên. Riêng việc thanh toán chi phí cũng được tối ưu đa dạng. Người dùng ứng dụng có thể chọn một trong các phương thức: Thanh toán bằng thẻ, thanh toán qua Internet Banking, ví điện tử… hoặc chọn đến trực tiếp tổ chức hành nghề công chứng. Ngoài ra, Ứng dụng CCOL còn giúp các công chứng viên có thể hệ thống lại công việc nhanh nhất, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian khi xử lý vụ việc.

.
Công chứng văn bản trực tuyến tại địa chỉ website www.congchungtructuyen.vn và ứng dụng có tên CCOL trên cả hệ điều hành Android và Ios.

Bà Nguyễn Thị Thuận – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Công chứng trực tuyến cho biết, ứng dụng CCOL được xem là công cụ hỗ trợ kết nối để có thể bắt kịp sự dịch chuyển và thay đổi nhanh chóng trong thời đại số, hỗ trợ việc công chứng trở nên tiện lợi dễ dàng hơn cho người dân; giúp người dân kết nối trực tiếp với các tổ chức hành nghề công chứng và các công chứng viên nhanh nhất; đồng thời ứng dụng CCOL còn tạo cảm giác an tâm và an toàn khi tình hình dịch bệnh COVID-19 buộc mỗi người dân hạn chế tập trung đông người để đảm bảo sức khỏe.

Ứng dụng CCOL cũng đã hoàn tất việc đăng ký ứng dụng cung cấp sàn thương mại điện tử được Bộ Công thương phê duyệt vào ngày 26/6/2020 tại www.online.gov.vn và được Cục Bản Quyền Tác Giả cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả đối với hệ thống phần mềm công chứng trực tuyến, số: 3732/2020/QTG vào ngày 22/6/2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư