Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Malaysia
Người đầu tiên bị xử theo Luật Chống đưa tin giả
Việt Nga - 02/05/2018 20:36
 
Tòa án Malaysia vừa kết tội một công dân Đan Mạch tội chỉ trích cảnh sát không đúng sự thật trên mạng xã hội. Đây là người đầu tiên bị xử theo Luật Chống đưa tin giả (Anti-Fake News Act) của Malaysia.
Ông Salah Salem Saleh Sulaiman bị bắt vì tội đưa tin giả
Ông Salah Salem Saleh Sulaiman bị bắt vì tội đưa tin giả

Salah Salem Saleh Sulaiman, 46 tuổi, đã bị buộc tội đưa tin giả sau khi ông ta đưa một video lên YouTube với lời chỉ trích rằng, sau 50 phút, cảnh sát mới tới hiện trường vụ một giảng viên người Palestine bị bắn ngày 21/4 tại Kuala Lumpur (Thủ đô của Malaysia).

Tuy nhiên, cảnh sát đã chứng minh, chỉ sau 8 phút, họ đã có mặt. Chính vậy, Salah Salem Saleh Sulaiman đã bị buộc tội “phát tán thông tin giả thông qua một video trên YouTube với ý đồ xấu”.

Sulaiman nhận tội, song ông cho biết, ông đăng tải trong “trạng thái giận dữ” và không có ý gây tổn hại cho người khác. “Tôi đã sai… Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người ở Malaysia, chứ không chỉ với cảnh sát Malaysia”, Sulaiman nói.

Sulaiman đã bị phạt 10.000 ringgit, nhưng không đủ tiền nộp phạt, nên ông phải lựa chọn ngồi tù 1 tháng.

Malaysia là một trong những nước đầu tiên trên thế giới có luật chống đưa tin giả. Theo đó, người vi phạm có thể bị phạt tới 500.000 ringgit (93/000 bảng Anh) và bị phạt tù tới 6 năm.

Công ty marketing truyền thông xã hội hàng đầu Malaysia tiến quân sang Việt Nam
PersonEdge Việt Nam đã đi vào hoạt động chính thức tại Việt Nam kể từ ngày 1/8/2017 với văn phòng đặt tại phòng G07, block G07 Tòa nhà The Manor, 91...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư