
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
![]() |
Nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh. |
Nhắc đến Trương Ngọc Ánh, có lẽ không ai còn xa lạ với cô diễn viên xinh đẹp thuở hoàng kim của dòng phim truyền hình Việt. Đến nay, Trương Ngọc Ánh vẫn giữ vững phong độ, là gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam, đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám và là một nữ doanh nhân thành đạt, Giám đốc Công ty TNA Entertainment, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SOHY.
Không như nhiều nghệ sĩ thường “bén duyên” một cách tình cờ với kinh doanh sau khi nổi tiếng, Trương Ngọc Ánh là người sớm vạch ra mục tiêu trở thành doanh nhân của mình.
Năm 1999, cô sang Singapore học về marketing và quảng cáo. Trở về nước, cô thành lập công ty quảng cáo và in ấn chuyên thiết kế lịch tờ, lịch block cho các công ty lớn.
Việc kinh doanh khởi đầu thuận lợi, đơn hàng về liên tục. Chưa kịp mừng, mối lo đã đến khi nhân viên nghỉ việc. Thời kỳ đó, Việt Nam mới mở cửa, nhân viên chưa chuyên nghiệp, cứ thích là nghỉ, mặc kệ hợp đồng lao động đã ký. Khó khăn là vậy, nhưng không dễ khiến cô bỏ cuộc. Trương Ngọc Ánh đi học quản trị nhân sự, quản trị rủi ro, mở rộng quan hệ trong ngành… Cô mở rộng sản phẩm sang làm sự kiện, quảng cáo và liên tục gặt hái thành công.
Chính lúc đó, “giông bão” lại tìm đến với doanh nhân Trương Ngọc Ánh với cú “sảy chân” mang tên bất động sản.
Năm 2006, thị trường địa ốc sôi động, như bao người khác, cô cũng nhanh chân tìm cơ hội cho mình. Chỉ trong hơn 1 năm, từ kẻ ngoại đạo, Trương Ngọc Ánh trở thành một trong những nhà đầu tư tiếng tăm. Tự tin, cô dồn toàn bộ nguồn lực của mình vào địa ốc, thậm chí còn vay mượn gia đình, bạn bè để đầu tư. Lúc đỉnh điểm, cô có trong tay hàng chục căn hộ, đất nền, biệt thự.
“Nhưng ngay sau đó bong bóng bất động sản vỡ tan, thị trường đóng băng. Toàn bộ bất động sản cùng tất cả tài sản, vốn liếng “bất động”, chỉ còn lại hàng trăm cú điện thoại, tin nhắn đòi lấy lại tiền”, cô kể.
Quay về công ty tìm chỗ trú chân, cô chợt nhận ra tình hình cũng bi đát chẳng kém. Thời khủng hoảng, các doanh nghiệp cắt giảm chi phí quảng cáo, chưa kể cạnh tranh khốc liệt, thu không đủ bù chi.
Trương Ngọc Ánh đã làm thế nào để thoát ra khỏi khủng hoảng và giữ vững hình tượng nghệ sĩ, doanh nhân đa tài trong mắt người hâm mộ? Tất cả sẽ được bật mí trong “Những câu chuyện thật” của CEO - Chìa khóa thành công số 21 với chủ đề “Đã kinh doanh, phải tính như doanh nhân” được phát sóng lúc 9h45’ sáng Chủ nhật (30/6) trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.
Đồng hành với cô trong chương trình tuần này có 2 chuyên gia là ông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Hoàng Gia Group và ông Robert Trần, CEO Tập đoàn Tư vấn chiến lược RBNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương.
Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội Các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài