Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Người đẹp Trương Ngọc Ánh: Đã kinh doanh, người đẹp cũng phải tính toán như doanh nhân
Kỳ Thành - 29/06/2019 09:25
 
Trương Ngọc Ánh được biết đến là một nghệ sĩ nổi tiếng, đồng thời là một doanh nhân thành đạt. Theo cô, 2 lĩnh vực này hoàn toàn tách biệt và để thành công trong kinh doanh thì phải tính toán như doanh nhân.
.
Nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh.

Nhắc đến Trương Ngọc Ánh, có lẽ không ai còn xa lạ với cô diễn viên xinh đẹp thuở hoàng kim của dòng phim truyền hình Việt. Đến nay, Trương Ngọc Ánh vẫn giữ vững phong độ, là gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam, đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám và là một nữ doanh nhân thành đạt, Giám đốc Công ty TNA Entertainment, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SOHY.

Không như nhiều nghệ sĩ  thường “bén duyên” một cách tình cờ với kinh doanh sau khi nổi tiếng, Trương Ngọc Ánh là người sớm vạch ra mục tiêu trở thành doanh nhân của mình.

Năm 1999, cô sang Singapore học về marketing và quảng cáo. Trở về nước, cô thành lập công ty quảng cáo và in ấn chuyên thiết kế lịch tờ, lịch block cho các công ty lớn.

Việc kinh doanh khởi đầu thuận lợi, đơn hàng về liên tục. Chưa kịp mừng, mối lo đã đến khi nhân viên nghỉ việc. Thời kỳ đó, Việt Nam mới mở cửa, nhân viên chưa chuyên nghiệp, cứ thích là nghỉ, mặc kệ hợp đồng lao động đã ký. Khó khăn là vậy, nhưng không dễ khiến cô bỏ cuộc. Trương Ngọc Ánh đi học quản trị nhân sự, quản trị rủi ro, mở rộng quan hệ trong ngành… Cô mở rộng sản phẩm sang làm sự kiện, quảng cáo và liên tục gặt hái thành công.

Chính lúc đó, “giông bão” lại tìm đến với doanh nhân Trương Ngọc Ánh với cú “sảy chân” mang tên bất động sản.

Năm 2006, thị trường địa ốc sôi động, như bao người khác, cô cũng nhanh chân tìm cơ hội cho mình. Chỉ trong hơn 1 năm, từ kẻ ngoại đạo, Trương Ngọc Ánh trở thành một trong những nhà đầu tư tiếng tăm. Tự tin, cô dồn toàn bộ nguồn lực của mình vào địa ốc, thậm chí còn vay mượn gia đình, bạn bè để đầu tư. Lúc đỉnh điểm, cô có trong tay hàng chục căn hộ, đất nền, biệt thự.

“Nhưng ngay sau đó bong bóng bất động sản vỡ tan, thị trường đóng băng. Toàn bộ bất động sản cùng tất cả tài sản, vốn liếng “bất động”, chỉ còn lại hàng trăm cú điện thoại, tin nhắn đòi lấy lại tiền”, cô kể.

Quay về công ty tìm chỗ trú chân, cô chợt nhận ra tình hình cũng bi đát chẳng kém. Thời khủng hoảng, các doanh nghiệp cắt giảm chi phí quảng cáo, chưa kể cạnh tranh khốc liệt, thu không đủ bù chi.

Trương Ngọc Ánh đã làm thế nào để thoát ra khỏi khủng hoảng và giữ vững hình tượng nghệ sĩ, doanh nhân đa tài trong mắt người hâm mộ? Tất cả sẽ được bật mí trong “Những câu chuyện thật” của CEO - Chìa khóa thành công số 21 với chủ đề “Đã kinh doanh, phải tính như doanh nhân” được phát sóng lúc 9h45’ sáng Chủ nhật (30/6) trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Đồng hành với cô trong chương trình tuần này có 2 chuyên gia là ông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Hoàng Gia Group và ông Robert Trần, CEO Tập đoàn Tư vấn chiến lược RBNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương.

Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội Các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

Trương Ngọc Ánh và Trọng Hiếu tích cực chuẩn bị cho film concert đầu tiên của Việt Nam
Bộ phim hành động “Truy sát” của đạo diễn Cường Ngô, nhà sản xuất TNA Entertainments, CJ Entertainment sản xuất là dự án phim điện ảnh đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư