-
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển -
Chưa thể chủ quan với nguy cơ lạm phát
Một kết quả khảo sát vừa được hãng tàu biển Princess Cruises công bố cho biết, nhu cầu du lịch nước ngoài bằng du thuyền của người Việt đang tăng cao.
Hiện nay, thị trường nghỉ dưỡng bằng du thuyền tại châu Á có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với hơn 4 triệu du khách vào năm 2017. Theo ước tính, vào cuối năm 2018 sẽ có hơn 4,26 triệu du khách châu Á lựa chọn nghỉ dưỡng bằng du thuyền.
Ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Princess Cruises chia sẻ con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch bằng du thuyền tại Việt Nam |
Con số này càng ấn tượng hơn khi một khảo sát trước đây đã chỉ ra rằng, phải đến năm 2020, châu Á mới có thể đạt 4 triệu khách du lịch bằng du thuyền nhưng trên thực tế, con số này đã có thể đạt được vào năm 2018.
“Việt Nam là thị trường có tiềm năng to lớn, với 5.900 du khách Việt lựa chọn du lịch bằng du thuyền, chiếm gần 0,2% trong số 4 triệu khách châu Á vào năm 2017. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam, tạo điều kiện cho nhiều người lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng này hơn”, ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Princess Cruises cho biết.
Theo Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), những năm gần đây, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đã gia tăng nhanh chóng với 1,5 triệu người mỗi năm. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và mức độ giàu có của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu du lịch cao cấp tại nước ngoài ngày càng tăng.
“Princess Cruises được định vị để có thể đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của du khách Việt đối với các kỳ nghỉ dưỡng sang trọng bằng du thuyền đến Alaska/Mỹ, châu Âu và Địa Trung Hải cũng như các hải trình đến các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á”, ông Tawfik chia sẻ.
Để đáp ứng nhu cầu trên, Princess Cruises sẽ ra mắt thị trường Việt Nam danh mục các hải trình mới trong năm 2018/2019 đến Alaska, Caribbean, châu Âu/Địa Trung Hải, Nhật Bản cũng như Đông Nam Á.
Đội ngũ 17 chiếc du thuyền của Princess Cruises sẽ đưa du khách đến 360 điểm đến trên khắp thế giới với chất lượng chỗ ở sang trọng, các hoạt động ẩm thực và giải trí trên thuyền mang đẳng cấp quốc tế, từ đó mang đến nhiều kỷ niệm khó quên cho các du khách Việt đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch sang trọng bằng du thuyền.
Trong khi đó, ở chiều ngược lại, theo Princess Cruises, các cảng biển tại Việt Nam ước tính sẽ đón khoảng 493 chuyến hải trình bằng du thuyền trong năm 2018, tăng 20% so với năm 2017 (với 407 chuyến). Với mức tăng trưởng ấn tượng này, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du thuyền cập bến nhiều nhất tại châu Á.
Có lợi thế bờ biển dài, tuyệt đẹp cùng văn hóa địa phương hấp dẫn, Việt Nam được xem là điểm đến du lịch bằng du thuyền đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài muốn du ngoạn bằng du thuyền đến Việt Nam.
Năm 2018, Princess Cruises ước tính vận chuyển hơn 80.000 du khách quốc tế đến Việt Nam với 6 du thuyền cập bến các cảng Phú Mỹ, Nha Trang, Đà Nẵng và Cái Lân.
-
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển -
Chưa thể chủ quan với nguy cơ lạm phát -
Quảng Ninh bổ nhiệm, điều động nhiều cán bộ sở, ngành -
Chủ tịch Quốc hội: Sửa Luật Dược cần tìm điểm cân bằng trong kinh doanh thuốc -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn -
Kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 của TP.HCM vượt 11 tỷ USD, tiếp đà phục hồi
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông