-
Gremsy khởi công nhà máy sản xuất module camera UAV tại TP.HCM -
Bộ Công thương đánh giá khả năng sản xuất, cung ứng, phân phối xăng E10 -
Công ty Agrostars, Tập đoàn Xuân Thiện khởi công Tổ hợp công nghiệp tại Angola -
Hạn ngạch nhập khẩu gạo dự kiến từ Campuchia mỗi năm là 300.000 tấn -
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 5: Cơ chế đặc thù vẫn chưa đủ sức khơi thông nguồn lực
![]() |
| Ông David Nguyễn Vũ, Giám đốc Phòng Thương mại Việt Nam tại Singapore (VietCham Singapore), Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Singapore (Regulus R.I.C.H V.A.S). |
Theo đó, kiềng thứ nhất là Vietcham, với chức năng của mình Vietcham đã có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt. Như thành lập và vận hành doanh nghiệp, tổ chức trưng bày, triển lãm, tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, tư vấn chiến lược về quản lý và vận hành kinh doanh. Kết nối, chuyển nhượng, sáp nhập…
“Vietcham đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp thành lập mới tại Singapore, điển hình như Miss CAN THO, công ty tinh dầu OM… Ngoài việc hỗ trợ thành lập Vietcham còn hỗ trợ tiêu thụ, phân phối sản phẩm, qua các hệ thống như V-Square (hệ thống phân phối hang Việt Nam đầu tiên và đầy đủ nhất tại Singapore), Hội chợ nhiều sản phẩm hay ngày hội văn hoá. Như vậy, sản phẩm đi theo hệ thống không manh mún, đó là cách tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cũng như phát triển tại Singapore”, ông David Nguyễn Vũ nói.
Kiềng thứ hai là tư vấn, đầu tư và kết nối đầu tư cho doanh nghiệp Việt, của quỹ đầu tư Regulus R.I.C.H V.A.S (Quỹ đầu tư của Hội người Việt Nam tại Singapore thành lập)
Trong đó, hoạt động nổi bật nhất phải kể đến là tư vấn cho doanh nghiệp Việt về khảo sát thị trường. Khảo sát lấy phản hồi từ người sử dụng, khách hàng đối tác tại Singapore về chất lượng và mẫu mã sản phẩm, mức giá, thị hiếu….
Kiềng thứ ba đó là hỗ trợ cộng đồng xã hội của Hội người Việt Nam tại Singapore (Vietnammese Association in Singapore). Ở Singapore, người Việt Nam có khoảng 15.000-20.000 người, đây là cộng đồng mới, non trẻ và rất tích cực. Cộng đồng này có thể hỗ trợ đáp ứng nguồn nhân lực, giúp truyền doanh nghiệp makerting, truyền tải thông tin tài thông tin. Ngoài ra họ cũng là một kênh tiêu thụ và phân phối sản phẩm.
“Ba chân kiềng này, hỗ trợ với nhau để thực hiện rất nhiều dự án về chăm sóc cộng đồng, y tế, giáo dục, xúc tiến thương mại tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của Việt Nam thông qua thị trường Singapore tiến ra quốc tế” Ông Nguyễn vũ chia sẻ.
-
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 5: Cơ chế đặc thù vẫn chưa đủ sức khơi thông nguồn lực -
Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay thứ tư, sẵn sàng cho mùa cao điểm Tết 2025 -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ nộp ngân sách gần 4.000 tỷ đồng -
Thương mại Việt Nam với thị trường CPTPP đạt gần 103 tỷ USD -
NAPAS tổ chức thành công Hội nghị Tổ chức Thành viên năm 2025 -
Vietjet nhận tàu bay Boeing đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt chiến lược tại Thái Lan
-
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế


