
-
[Tết đoàn viên] Tết được trở về nhà, bên mâm cơm gia đình, lòng mình cảm thấy được an yên
-
UEB Business Challenges mùa 5: Làm chủ kiến thức và kết nối với doanh nghiệp
-
Ví điện tử Gpay gọi vốn thành công Series A với định giá 18,4 triệu USD
-
Lê Minh Hải, sáng lập, CEO TienNgay.vn: “May đo” dịch vụ tài chính đa tiện ích -
Grab nhận thêm 300 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài -
MoMo hoàn tất vòng gọi vốn series D, dành 20% vốn mới cho quỹ đổi mới sáng tạo
![]() |
Ông David Nguyễn Vũ, Giám đốc Phòng Thương mại Việt Nam tại Singapore (VietCham Singapore), Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Singapore (Regulus R.I.C.H V.A.S). |
Theo đó, kiềng thứ nhất là Vietcham, với chức năng của mình Vietcham đã có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt. Như thành lập và vận hành doanh nghiệp, tổ chức trưng bày, triển lãm, tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, tư vấn chiến lược về quản lý và vận hành kinh doanh. Kết nối, chuyển nhượng, sáp nhập…
“Vietcham đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp thành lập mới tại Singapore, điển hình như Miss CAN THO, công ty tinh dầu OM… Ngoài việc hỗ trợ thành lập Vietcham còn hỗ trợ tiêu thụ, phân phối sản phẩm, qua các hệ thống như V-Square (hệ thống phân phối hang Việt Nam đầu tiên và đầy đủ nhất tại Singapore), Hội chợ nhiều sản phẩm hay ngày hội văn hoá. Như vậy, sản phẩm đi theo hệ thống không manh mún, đó là cách tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cũng như phát triển tại Singapore”, ông David Nguyễn Vũ nói.
Kiềng thứ hai là tư vấn, đầu tư và kết nối đầu tư cho doanh nghiệp Việt, của quỹ đầu tư Regulus R.I.C.H V.A.S (Quỹ đầu tư của Hội người Việt Nam tại Singapore thành lập)
Trong đó, hoạt động nổi bật nhất phải kể đến là tư vấn cho doanh nghiệp Việt về khảo sát thị trường. Khảo sát lấy phản hồi từ người sử dụng, khách hàng đối tác tại Singapore về chất lượng và mẫu mã sản phẩm, mức giá, thị hiếu….
Kiềng thứ ba đó là hỗ trợ cộng đồng xã hội của Hội người Việt Nam tại Singapore (Vietnammese Association in Singapore). Ở Singapore, người Việt Nam có khoảng 15.000-20.000 người, đây là cộng đồng mới, non trẻ và rất tích cực. Cộng đồng này có thể hỗ trợ đáp ứng nguồn nhân lực, giúp truyền doanh nghiệp makerting, truyền tải thông tin tài thông tin. Ngoài ra họ cũng là một kênh tiêu thụ và phân phối sản phẩm.
“Ba chân kiềng này, hỗ trợ với nhau để thực hiện rất nhiều dự án về chăm sóc cộng đồng, y tế, giáo dục, xúc tiến thương mại tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của Việt Nam thông qua thị trường Singapore tiến ra quốc tế” Ông Nguyễn vũ chia sẻ.

-
Phát triển Mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia -
[Tết đoàn viên] Tết được trở về nhà, bên mâm cơm gia đình, lòng mình cảm thấy được an yên -
Muốn thành công, start-up cần đội ngũ nhân sự mạnh -
Thái Chương, CEO cổng học tập Cohota: Giúp các trường đại học chuyển dịch lên “đám mây” -
Ứng dụng học tiếng Anh ELSA được đầu tư 15 triệu USD -
Ba chữ C khi gọi vốn
-
1 [Infographic] 2 tháng đầu năm 2021, thu hút FDI đạt 5,46 tỷ USD
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/2
-
3 Doanh nghiệp casino đề xuất mở rộng diện thí điểm cho người Việt vào chơi
-
4 Ba “ông lớn” ngành nông nghiệp vung vãi đất công - Bài 2: Góp vốn bằng đất “vàng”, thoái vốn bất chấp pháp luật
-
5 Nghi vấn đổi tên, lãnh đạo KienlongBank nói gì?
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Công ty CP cấp nước Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn năng lượng nước thiết yếu cho xã hội
-
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
-
Miễn lãi trọn đời với thẻ trả góp VietinBank i-Zero
-
EVNNPC đẩy mạnh dịch vụ điện qua kênh gián tiếp
-
Vinachem tìm kiếm nhà đầu tư để tái cơ cấu chủ đầu tư dự án
-
Sáng 21/2, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, cách ly 124.000 người