
-
Làn sóng IPO 2025: Doanh nghiệp lớn tăng tốc trước thời điểm “vàng”
-
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa
-
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông
-
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia -
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
![]() |
Ông David Nguyễn Vũ, Giám đốc Phòng Thương mại Việt Nam tại Singapore (VietCham Singapore), Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Singapore (Regulus R.I.C.H V.A.S). |
Theo đó, kiềng thứ nhất là Vietcham, với chức năng của mình Vietcham đã có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt. Như thành lập và vận hành doanh nghiệp, tổ chức trưng bày, triển lãm, tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, tư vấn chiến lược về quản lý và vận hành kinh doanh. Kết nối, chuyển nhượng, sáp nhập…
“Vietcham đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp thành lập mới tại Singapore, điển hình như Miss CAN THO, công ty tinh dầu OM… Ngoài việc hỗ trợ thành lập Vietcham còn hỗ trợ tiêu thụ, phân phối sản phẩm, qua các hệ thống như V-Square (hệ thống phân phối hang Việt Nam đầu tiên và đầy đủ nhất tại Singapore), Hội chợ nhiều sản phẩm hay ngày hội văn hoá. Như vậy, sản phẩm đi theo hệ thống không manh mún, đó là cách tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cũng như phát triển tại Singapore”, ông David Nguyễn Vũ nói.
Kiềng thứ hai là tư vấn, đầu tư và kết nối đầu tư cho doanh nghiệp Việt, của quỹ đầu tư Regulus R.I.C.H V.A.S (Quỹ đầu tư của Hội người Việt Nam tại Singapore thành lập)
Trong đó, hoạt động nổi bật nhất phải kể đến là tư vấn cho doanh nghiệp Việt về khảo sát thị trường. Khảo sát lấy phản hồi từ người sử dụng, khách hàng đối tác tại Singapore về chất lượng và mẫu mã sản phẩm, mức giá, thị hiếu….
Kiềng thứ ba đó là hỗ trợ cộng đồng xã hội của Hội người Việt Nam tại Singapore (Vietnammese Association in Singapore). Ở Singapore, người Việt Nam có khoảng 15.000-20.000 người, đây là cộng đồng mới, non trẻ và rất tích cực. Cộng đồng này có thể hỗ trợ đáp ứng nguồn nhân lực, giúp truyền doanh nghiệp makerting, truyền tải thông tin tài thông tin. Ngoài ra họ cũng là một kênh tiêu thụ và phân phối sản phẩm.
“Ba chân kiềng này, hỗ trợ với nhau để thực hiện rất nhiều dự án về chăm sóc cộng đồng, y tế, giáo dục, xúc tiến thương mại tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của Việt Nam thông qua thị trường Singapore tiến ra quốc tế” Ông Nguyễn vũ chia sẻ.

-
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa
-
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông
-
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba -
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng -
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ -
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025 -
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt -
Nóng rẫy cuộc đua của các hãng hàng không Việt
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”