Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người mua đất kiện Công ty Bách Đạt An “bẻ kèo” 1.000 khách hàng, chính quyền Quảng Nam nói gì?
Ngọc Tân - 28/02/2019 16:37
 
Sở Xây dựng Quảng Nam cho biết, vừa có văn bản báo cáo kết quả tiếp công dân liên quan vụ lùm xùm đòi quyền lợi của 1.000 khách hàng mua sản phẩm bất động sản thuộc các dự án của Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại khu quy hoạch đô thị mới Điện Nam –Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam, vào ngày 19/2/2019, Sở Xây dựng Quảng Nam đã tiếp 20 công dân có kèm theo đơn của ông Nguyễn Quang Sơn, đại diện với nội dung đến giải quyết quyền lợi thuộc các dự án của Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư và đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp gồm thành phần đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND Thị xã Điện Bàn; Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Bách Đạt An, Công ty Hoàng Nhất Nam và đại diện cho 1.000 người mua đất của dự án.

Người dân tụ tập tại sàn giao dịch bất động sản của Công ty Bách Đạt để đòi quyền lợi.
Người dân đòi quyền lợi từ Công ty Bách Đạt An.

Trong đó các vướng mắc của các công dân phần lớn liên quan đến việc mua bán các sản phẩm đất nền dự án 7B mở rộng (bao gồm các dự án Sakura Central Park, Hera Central Park Riveside, Eco Park…) thuộc khu vực Quy hoạch Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Đây đều là các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư, phần lớn trong số đó chưa đủ điều kiện giao dịch mua bán, chưa hoàn thiện hạ tầng và chưa có quyết định giao đất.

Theo đó, đến ngày 24/1, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có cuộc họp các Sở, Ban ngành, UBND thị xã Điện Bàn và Công ty CP Bách Đạt An để giải quyết vướng mắc. Tuy nhiên, đến nay (sau hơn 1 tháng), UBND tỉnh Quảng Nam vẫn chưa có văn bản kết luận cuộc họp này.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Nam: “Sở Xây dựng đã thực hiện đầy đủ các quy định của Luật tiếp dân, quy chế tiếp dân. Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, ghi nhận, phân tích, giải thích và trao đổi công khai, dân chủ, đã thỏa mãn tâm tư, nguyện vọng công dân. Đối với các đề xuất kiến nghị đòi quyền lới của công dân đối với chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An và đơn vị phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam, để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân, giải quyết dứt điểm và tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh chủ trì tổ chức tiếp dân theo quy định đối với trường hợp này”.

Trong một diễn biến khác,  ông Trương Văn Hào, Tổng giám đốc công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối các dự án) cho biết:“ Chúng tôi rất cầu thị và nhiều lần gửi công văn đề nghị phía Bách Đạt An hợp tác nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua, nhưng đến nay phía Bách Đạt An vẫn bất hợp tác. Quan điểm của Hoàng Nhất Nam là quyền lợi của người mua, nên chúng tôi sẽ tiếp tục theo đến cùng vụ việc”, ông Hào nói.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đưa tin, đầu tháng 1/2019, hàng trăm người dân đã tập trung trước trụ sở Công ty Bách Đạt An ở TP Đà Nẵng để đòi lại quyền lợi của mình khi đã đóng tiền mua đất cho công ty này thông qua đơn vị môi giới là Công ty Hoàng Nhất Nam, nhưng đã không được chủ đầu tư giao sổ đỏ như cam kết; đồng thời còn bị Bách Đạt An đòi hủy hợp đồng để lấy lại đất đã bán.

Con số thống kê của các ngành chức năng với số lượng người mua đất có liên quan lên đến 1.000 trường hợp. Sau khi không đòi được quyền lợi, người dân đã viết đơn cầu cứu Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư