Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Người phụ nữ bế con, cõng bà chạy thoát khỏi căn nhà sập
Viết Hảo (Dân trí) - 13/12/2016 14:28
 
Một phụ nữ ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) bế con, cõng cụ bà 78 tuổi chạy thoát bằng lan can từ trên tầng 2 qua nhà bên cạnh ngay khi căn nhà bị đất đá xé toang trong đêm do lở núi.

Hiện trường căn nhà chị Trang bị đất đá xé toang do lở núi
Hiện trường căn nhà chị Trang bị đất đá xé toang do lở núi

Vào khoảng 1h ngày 13/12, chị Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, đường Lương Định Của, Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng rung lắc dữ dội.

Choàng tỉnh dậy, chị phát hiện đất đá trên núi sạt lở khiến tường nhà bị xé thủng hơn 2m, đồ đạc bị đất đá cuốn trôi ra đường. Thời điểm này, trong nhà còn có con trai 3 tuổi, bà nội 78 tuổi và một người cháu, đang ngủ ở trên tầng 2.

Trong tiếng sấm sét, mưa như trút nước, chị bế con nhỏ trèo qua lan can nhà bên cạnh, rồi tiếp tục quay lại cõng bà nội 78 tuổi, chạy thoát theo đường cũ. Khi mọi người vừa thoát được ra ngoài thì nhiều tài sản đã bị cuốn trôi, hư hại.

“Lúc đó em đang ngủ thì nghe một tiếng rầm, căn nhà vỡ toác. Mọi người chỉ biết thoát thân, cháu bé quá sợ hãi khóc thét cho đến sáng”, chị Trang bàng hoàng kể.

Tại hiện trường, nhiều đồ đạc như tivi, xe máy, tủ lạnh… đều bị bẹp dúm, hư hỏng nặng. Người dân đã dùng cuốc, xẻng cào đất đá ra ngoài và nhặt nhạnh một số đồ đạc còn sót lại trong đống đổ nát. Xe múc cũng được huy động để giải phóng đất đá tràn ra mặt đường đối diện.


Nhiều tài sản có giá trị bị đất đá đè bẹp dúm, hư hại nặng
Nhiều tài sản có giá trị bị đất đá đè bẹp dúm, hư hại nặng

Hiện UBND xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang) đã thăm hỏi, động viên gia đình và thống kê thiệt hại.

Lo ngại môi trường, Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam chia sẻ thông tin dự án nhà máy thép Việt-Pháp
Theo các chuyên gia môi trường, sản xuất theo công nghệ này, nước thải sản xuất chủ yếu làm mát thiết bị được đưa vào bể tách dầu mỡ, bể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư