
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+) |
Theo Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm, Petrolimex dự kiến sẽ bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V tại khoảng 1.750/2.500 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn hệ thống Petrolimex.
Bên cạnh đó, Petrolimex cũng khuyến khích các cửa hàng xăng dầu là đại lý, nhượng quyền thương mại của Petrolimex kinh doanh dầu diesel tiêu chuẩn Euro V này.
Hiện Petrolimex đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo kinh doanh diesel theo lộ trình trên phạm vi toàn quốc trước ngày 1/1/2018.
Tại buổi làm việc này, Giám đốc Nhà máy khối sản xuất và kỹ thuật Hino Nguyễn Đăng Phương cho biết xe có động cơ diesel tiêu chuẩn Euro II hoàn toàn có thể sử dụng tốt nhiên liệu có tiêu chuẩn cao hơn như Euro IV, V.
Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp hơn cho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao sẽ xảy ra sự cố kỹ thuật do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu mức Euro thấp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hao mòn, phá hủy ống lót xilanh, piston của động cơ. Đối với xe tải hạng nặng thì trong vòng 2 tháng, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thaapscho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao có thể dẫn tới hư hỏng động cơ, ông Phương cảnh báo.
Hiện trên thị trường không có diesel tiêu chuẩn Euro IV nên Hino đang phải mua tới 430.000 đồng/lít diesel Euro IV hoặc đăng ký mượn nhiên liệu của Cục đăng kiểm để thử nghiệm sản xuất các xe mẫu. Vì vậy, các nhà sản xuất động cơ rất mong chờ Petrolimex sớm cung cấp nhiên liệu diesel tiêu chuẩn Euro IV và V.
Một đại diện VAMA cũng cho biết đã đề xuất với Chính phủ khi áp dụng diesel Euro IV thì nên chỉ đạo chấm dứt kinh doanh diesel Euro II vì việc tiếp tục kinh doanh song song 2 mặt hàng (mức thấp và mức cao) rất dễ gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi đổ nhầm nhiên liệu, dẫn tới hỏng động cơ phải thay thế rất đắt tiền.
Theo lộ trình thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 về áp dụng tiêu chuẩn khí thải, ôtô du lịch, xe buýt gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV từ ngày 1/1/2018; ôtô tải gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV năm 2022.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp