
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Người tiêu dùng đã chi 350.400 tỷ đồng trong tháng nghỉ Tết Mậu Tuất 2018
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng Hai ước đạt 350.400 tỷ đồng, giảm 0,9% so với tháng Một và tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2017.
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) |
Đưa ra số liệu trên, Báo cáo từ Tổng cục Thống kê đồng thời phân tích, tháng Hai năm nay trùng với Tết Nguyên đán, vì vậy hoạt động bán lẻ trong nước diễn ra rất sôi động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị và cơ sở kinh doanh cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú nhằm đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng lên trong dịp Tết.
![]() |
Báo cáo cho biết, doanh thu bán lẻ hàng hóa đã đạt 266.900 tỷ đồng, dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 40.900 tỷ đồng, du lịch lữ hành đạt 3.500 tỷ đồng và các dịch vụ khác đạt 39.100 tỷ đồng.
Như vậy trong hai tháng đầu năm, người Việt đã bỏ ra 704.000 tỷ đồng cho mục đích tiêu dùng và sử dụng dịch vụ.

[Infographic] CPI tháng 2 tăng 0,73%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2018 tăng 0,73% so với tháng trước. Trong đó nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao nhất 1,53%.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025