-
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026
Người tiêu dùng đã chi 350.400 tỷ đồng trong tháng nghỉ Tết Mậu Tuất 2018
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng Hai ước đạt 350.400 tỷ đồng, giảm 0,9% so với tháng Một và tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2017.
| Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) |
Đưa ra số liệu trên, Báo cáo từ Tổng cục Thống kê đồng thời phân tích, tháng Hai năm nay trùng với Tết Nguyên đán, vì vậy hoạt động bán lẻ trong nước diễn ra rất sôi động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị và cơ sở kinh doanh cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú nhằm đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng lên trong dịp Tết.
Báo cáo cho biết, doanh thu bán lẻ hàng hóa đã đạt 266.900 tỷ đồng, dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 40.900 tỷ đồng, du lịch lữ hành đạt 3.500 tỷ đồng và các dịch vụ khác đạt 39.100 tỷ đồng.
Như vậy trong hai tháng đầu năm, người Việt đã bỏ ra 704.000 tỷ đồng cho mục đích tiêu dùng và sử dụng dịch vụ.
[Infographic] CPI tháng 2 tăng 0,73%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2018 tăng 0,73% so với tháng trước. Trong đó nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao nhất 1,53%.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
